• Bài trích
  • Sử dụng ứng dụng Trello trong dạy học môn biên phiên dịch Anh - Việt = Using Trello application in teaching English-Vietnamese translation and interpreting /

Tác giả CN Hoàng, Thị Quỳnh Dương
Nhan đề Sử dụng ứng dụng Trello trong dạy học môn biên phiên dịch Anh - Việt = Using Trello application in teaching English-Vietnamese translation and interpreting /Hoàng Thị Quỳnh Dương, Cao Thị Hải Hằng
Thông tin xuất bản Hà Nội : Trường đại học Hà Nội, 2020
Mô tả vật lý tr. 86-95
Tóm tắt Đây là nghiên cứu tác động nhằm tìm hiểu việc sử dụng ứng dụng Trello để tăng tính hiệu quả trong hoạt động làm việc nhóm của sinh viên và giúp giảng viên đánh giá sinh viên công bằng hơn.Đồng thời, đưa ra các khuyến nghị cho việc áp dụng ứng dụng này trong tương lai.Nghiên cứu được thực hiện trong một khóa học Biên dịch của sinh viên chuyên ngữ năm thứ 3, kéo dài 15 tuần.Công cụ nghiên cứu là quan sát và phỏng vấn.Kết quả nghiên cứu cho thấy ứng dụng Trello là một công cụ giúp sinh viên tổ chức hoạt động làm bài tập nhóm, phân chia công việc, quản lí công việc, đọc phản biện và đóng góp ý kiến cho các thành viên trong nhóm một cách thuận tiện, dễ dàng và hiệu quả.Hơn nữa, nhờ ứng dụng này, giảng viên cũng có thể đánh giá chính xác hơn về năng lực và kĩ năng làm việc nhóm của sinh viên.
Tóm tắt This action research aims to investigate how the use of Trello app can increase the effectiveness of students’ group work and teachers’ fair assessment as well as to provide recommendations for applying it in the future. This study was conducted during a 15-week translation course for third-year English majors. Observations and interviews were employed to collect data. The findings of the study show that Trello app may offer students a convenient and useful platform on which they can divide work, manage their peer involvement and provide comments for each other. Also, teachers can have more precise assessment of each student’s competence and group work skill thanks to this app.
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Biên phiên dịch--Giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Trello app
Thuật ngữ không kiểm soát Group assignment
Tác giả(bs) CN Cao, Thị Hải Hằng
Nguồn trích Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- 62/2020
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159791
0022
0043D9D427D-3BDD-4C45-8E80-BE87F604025A
005202404121443
008081223s2020 vm| vie
0091 0
022 |a18592503
035|a1456414635
039|a20241202163631|bidtocn|c20240412144359|dtult|y20201111163107|zhuongnt
0410 |avie
044 |avm
1000|aHoàng, Thị Quỳnh Dương
24510|aSử dụng ứng dụng Trello trong dạy học môn biên phiên dịch Anh - Việt = Using Trello application in teaching English-Vietnamese translation and interpreting /|cHoàng Thị Quỳnh Dương, Cao Thị Hải Hằng
260 |aHà Nội : |bTrường đại học Hà Nội, |c2020
300|atr. 86-95
520|aĐây là nghiên cứu tác động nhằm tìm hiểu việc sử dụng ứng dụng Trello để tăng tính hiệu quả trong hoạt động làm việc nhóm của sinh viên và giúp giảng viên đánh giá sinh viên công bằng hơn.Đồng thời, đưa ra các khuyến nghị cho việc áp dụng ứng dụng này trong tương lai.Nghiên cứu được thực hiện trong một khóa học Biên dịch của sinh viên chuyên ngữ năm thứ 3, kéo dài 15 tuần.Công cụ nghiên cứu là quan sát và phỏng vấn.Kết quả nghiên cứu cho thấy ứng dụng Trello là một công cụ giúp sinh viên tổ chức hoạt động làm bài tập nhóm, phân chia công việc, quản lí công việc, đọc phản biện và đóng góp ý kiến cho các thành viên trong nhóm một cách thuận tiện, dễ dàng và hiệu quả.Hơn nữa, nhờ ứng dụng này, giảng viên cũng có thể đánh giá chính xác hơn về năng lực và kĩ năng làm việc nhóm của sinh viên.
520|aThis action research aims to investigate how the use of Trello app can increase the effectiveness of students’ group work and teachers’ fair assessment as well as to provide recommendations for applying it in the future. This study was conducted during a 15-week translation course for third-year English majors. Observations and interviews were employed to collect data. The findings of the study show that Trello app may offer students a convenient and useful platform on which they can divide work, manage their peer involvement and provide comments for each other. Also, teachers can have more precise assessment of each student’s competence and group work skill thanks to this app.
65017|aTiếng Anh|xBiên phiên dịch|xGiảng dạy
6530 |aGiảng dạy tiếng Anh
6530 |aTrello app
6530 |aGroup assignment
7000|aCao, Thị Hải Hằng
773|tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|g62/2020
890|a0|b0|c1|d2