• Bài trích
  • Nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning /

Tác giả CN Phạm, Thị Hương.
Nhan đề Nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning /Phạm Thị Hương, Đinh Thị Bảo Hương.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
Mô tả vật lý tr. 34-52
Tóm tắt Nghiên cứu điều tra nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên (DBTTC) về các yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng tiếng Anh và tác động của các yếu tố đối với việc học từ vựng. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp thăm dò tuần tự được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi dành cho 104 sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với hơn 10 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trong số tám yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng của sinh viên, thì các yếu tố cá nhân và nhóm yếu tố tình huống, thái độ và động lực của sinh viên, phát âm và phương pháp giảng dạy với các hoạt động đa dạng là các yếu tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên ít bị ảnh hưởng bởi việc học thuộc lòng mặc dù yếu tố năng khiếu có tác động đáng kể. Dựa trên những phát hiện này, các khuyến nghị cho giáo viên và sinh viên được đưa ra để giúp họ dạy và học từ vựng tiếng Anh tốt hơn.
Tóm tắt The current sudy investigates the perceptions of the first-year non-English major students at Dien Bien Teacher Training College (DBTTC) regarding the factors affecting English vocabulary learning and their impacts. A sequential exploratory mixed methods approach was used in this study. The data were collected by a questionnaire administered to 104 first-year non-English major students and semi-structured interviews conducted with 10 of them. The research findings indicated that among eight factors affecting student's vocabulary learning, the most important ones include individual and situational factors, student's attitude and motivation, pronunciation and teaching methods with various activites. The findings also shwed that students were less influenced by rote learning despite significant impacts of their aptitude. Based on these findings, recommendations for both teachers and students are produced to facilicate English vocabulary teaching and learning.
Đề mục chủ đề English--Vocabulary learning
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Học từ vựng
Thuật ngữ không kiểm soát Factors
Thuật ngữ không kiểm soát Vocabulary learning
Thuật ngữ không kiểm soát Học từ vựng
Thuật ngữ không kiểm soát Các yếu tố
Thuật ngữ không kiểm soát First-year non-English major student
Thuật ngữ không kiểm soát Sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất
Tác giả(bs) CN Đinh, Thị Bảo Hương
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 63/2020
000 00000nab#a2200000u##4500
00163742
0022
004A27B860D-616E-45B3-BD3F-8D1079C9832B
005202204261413
008211122s2020 vm eng
0091 0
022 |a18592503
035|a1456390220
035|a1456390220
039|a20241129152459|bidtocn|c20241129152458|didtocn|y20211119151640|zhuongnt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aPhạm, Thị Hương.
24510|aNhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning /|cPhạm Thị Hương, Đinh Thị Bảo Hương.
260 |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2020
300 |atr. 34-52
520 |aNghiên cứu điều tra nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên (DBTTC) về các yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng tiếng Anh và tác động của các yếu tố đối với việc học từ vựng. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp thăm dò tuần tự được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi dành cho 104 sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với hơn 10 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trong số tám yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng của sinh viên, thì các yếu tố cá nhân và nhóm yếu tố tình huống, thái độ và động lực của sinh viên, phát âm và phương pháp giảng dạy với các hoạt động đa dạng là các yếu tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên ít bị ảnh hưởng bởi việc học thuộc lòng mặc dù yếu tố năng khiếu có tác động đáng kể. Dựa trên những phát hiện này, các khuyến nghị cho giáo viên và sinh viên được đưa ra để giúp họ dạy và học từ vựng tiếng Anh tốt hơn.
520 |aThe current sudy investigates the perceptions of the first-year non-English major students at Dien Bien Teacher Training College (DBTTC) regarding the factors affecting English vocabulary learning and their impacts. A sequential exploratory mixed methods approach was used in this study. The data were collected by a questionnaire administered to 104 first-year non-English major students and semi-structured interviews conducted with 10 of them. The research findings indicated that among eight factors affecting student's vocabulary learning, the most important ones include individual and situational factors, student's attitude and motivation, pronunciation and teaching methods with various activites. The findings also shwed that students were less influenced by rote learning despite significant impacts of their aptitude. Based on these findings, recommendations for both teachers and students are produced to facilicate English vocabulary teaching and learning.
65010|aEnglish|xVocabulary learning
65017|aTiếng Anh|xHọc từ vựng
6530 |aFactors
6530 |aVocabulary learning
6530 |aHọc từ vựng
6530 |aCác yếu tố
6530 |aFirst-year non-English major student
6530 |aSinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất
7000 |aĐinh, Thị Bảo Hương
773 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g63/2020
890|a0|b0|c1|d2