Tác giả CN
| Phạm, Thị Hương. |
Nhan đề
| Nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning /Phạm Thị Hương, Đinh Thị Bảo Hương. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 34-52 |
Tóm tắt
| Nghiên cứu điều tra nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên (DBTTC) về các yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng tiếng Anh và tác động của các yếu tố đối với việc học từ vựng. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp thăm dò tuần tự được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi dành cho 104 sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với hơn 10 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trong số tám yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng của sinh viên, thì các yếu tố cá nhân và nhóm yếu tố tình huống, thái độ và động lực của sinh viên, phát âm và phương pháp giảng dạy với các hoạt động đa dạng là các yếu tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên ít bị ảnh hưởng bởi việc học thuộc lòng mặc dù yếu tố năng khiếu có tác động đáng kể. Dựa trên những phát hiện này, các khuyến nghị cho giáo viên và sinh viên được đưa ra để giúp họ dạy và học từ vựng tiếng Anh tốt hơn. |
Tóm tắt
| The current sudy investigates the perceptions of the first-year non-English major students at Dien Bien Teacher Training College (DBTTC) regarding the factors affecting English vocabulary learning and their impacts. A sequential exploratory mixed methods approach was used in this study. The data were collected by a questionnaire administered to 104 first-year non-English major students and semi-structured interviews conducted with 10 of them. The research findings indicated that among eight factors affecting student's vocabulary learning, the most important ones include individual and situational factors, student's attitude and motivation, pronunciation and teaching methods with various activites. The findings also shwed that students were less influenced by rote learning despite significant impacts of their aptitude. Based on these findings, recommendations for both teachers and students are produced to facilicate English vocabulary teaching and learning. |
Đề mục chủ đề
| English--Vocabulary learning |
Đề mục chủ đề
| Tiếng Anh--Học từ vựng |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Factors |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Vocabulary learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Học từ vựng |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Các yếu tố |
Thuật ngữ không kiểm soát
| First-year non-English major student |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất |
Tác giả(bs) CN
| Đinh, Thị Bảo Hương |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 63/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 63742 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | A27B860D-616E-45B3-BD3F-8D1079C9832B |
---|
005 | 202204261413 |
---|
008 | 211122s2020 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456390220 |
---|
035 | |a1456390220 |
---|
039 | |a20241129152459|bidtocn|c20241129152458|didtocn|y20211119151640|zhuongnt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aPhạm, Thị Hương. |
---|
245 | 10|aNhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning /|cPhạm Thị Hương, Đinh Thị Bảo Hương. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2020 |
---|
300 | |atr. 34-52 |
---|
520 | |aNghiên cứu điều tra nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên (DBTTC) về các yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng tiếng Anh và tác động của các yếu tố đối với việc học từ vựng. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp thăm dò tuần tự được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi dành cho 104 sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với hơn 10 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trong số tám yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng của sinh viên, thì các yếu tố cá nhân và nhóm yếu tố tình huống, thái độ và động lực của sinh viên, phát âm và phương pháp giảng dạy với các hoạt động đa dạng là các yếu tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên ít bị ảnh hưởng bởi việc học thuộc lòng mặc dù yếu tố năng khiếu có tác động đáng kể. Dựa trên những phát hiện này, các khuyến nghị cho giáo viên và sinh viên được đưa ra để giúp họ dạy và học từ vựng tiếng Anh tốt hơn. |
---|
520 | |aThe current sudy investigates the perceptions of the first-year non-English major students at Dien Bien Teacher Training College (DBTTC) regarding the factors affecting English vocabulary learning and their impacts. A sequential exploratory mixed methods approach was used in this study. The data were collected by a questionnaire administered to 104 first-year non-English major students and semi-structured interviews conducted with 10 of them. The research findings indicated that among eight factors affecting student's vocabulary learning, the most important ones include individual and situational factors, student's attitude and motivation, pronunciation and teaching methods with various activites. The findings also shwed that students were less influenced by rote learning despite significant impacts of their aptitude. Based on these findings, recommendations for both teachers and students are produced to facilicate English vocabulary teaching and learning. |
---|
650 | 10|aEnglish|xVocabulary learning |
---|
650 | 17|aTiếng Anh|xHọc từ vựng |
---|
653 | 0 |aFactors |
---|
653 | 0 |aVocabulary learning |
---|
653 | 0 |aHọc từ vựng |
---|
653 | 0 |aCác yếu tố |
---|
653 | 0 |aFirst-year non-English major student |
---|
653 | 0 |aSinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất |
---|
700 | 0 |aĐinh, Thị Bảo Hương |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g63/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|