Nhan đề
| Yếu tố tác động tới sự hài lòng của giảng viên và sinh viên khi dạy và học trực tuyến trong đại dịch covid-19 = Factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning during the Covid-19 pandemic /Phạm Ngọc Thạch,... |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 62-80 |
Tóm tắt
| Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết tất cả các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong bối cảnh đó, hầu hết các trường phổ thông và đại học ở các nước đã tổ chức cho học sinh, sinh viên học trực tuyến theo chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả một nghiên cứu so sánh trải nghiệm của giảng viên và sinh viên về các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của họ khi dạy và học trực tuyến tại một trường đại học ở Việt Nam trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19. Sử dụng phương pháp kết hợp phân tích định lượng và định tính, nghiên cứu cho thấy tương tác trực tuyến có tác động đến sự hài lòng của cả giảng viên và sinh viên nhưng năng lực sử dụng internet của sinh viên và khả năng tự học lại không có tác động tới sự hài lòng của họ khi học trực tuyến. Ngược lại, năng lực sử dụng internet của giảng viên lại có sự tác động đến sự hài lòng của chính bản thân họ khi dạy trực tuyến. Cả giảng viên và sinh viên cho rằng ,mặc dù việc học trực tuyến trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19 đã phần nào đáp ứng nhu cầu duy trì việc học tập nhưng trong tương lai và nên kết hợp học trực tuyến với trực tiếp nhằm mang lại kết quả học tập tối ưu. |
Tóm tắt
| The COVID-19 pandemic has exerted enormous influences upon almost all aspects of life, particularly education and training. In that context, online learning has been adopted in most schools and universities. This article presents the results of a comparative study factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning at a university in Vietnam during the COVID-19 pandemic. Adopting both quantitative and qualitative methods, the study shows that teacher and learner satisfaction is affected by online interaction rather than learners’ internet literacy and self-study. However, teachers’ internet literacy does affect their satisfaction with online teaching. Both teachers and learners believe that despite its contribution to maintaining learning during the COVID-19 pandemic, online learning should be integrated with traditional learning in order to yield optimal results. |
Đề mục chủ đề
| Online learning--Covid-19 |
Đề mục chủ đề
| Online teaching--Covid-19 |
Đề mục chủ đề
| Dạy trực tuyến--Covid-19 |
Đề mục chủ đề
| Học trực tuyến--Covid-19 |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tương tác |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Interaction |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Blended learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Năng lực tự học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Hài lòng |
Thuật ngữ không kiểm soát
| COVID-19 |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Satisfaction |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Internet literacy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Học kết hợp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Năng lực sử dụng internet |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Self-study capacity |
Tác giả(bs) CN
| Phạm, Thị Mai Vui. |
Tác giả(bs) CN
| Phạm, Ngọc Thạch. |
Tác giả(bs) CN
| Đỗ, Quỳnh Hương. |
Tác giả(bs) CN
| Tăng, Bá Hoàng |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 64/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 63755 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 10D35298-BD89-443C-AF54-2313650D0688 |
---|
005 | 202204261053 |
---|
008 | 081223s2020 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456378729 |
---|
039 | |a20241130094144|bidtocn|c20220426105356|dhuongnt|y20211122163742|zhuongnt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
245 | 00|aYếu tố tác động tới sự hài lòng của giảng viên và sinh viên khi dạy và học trực tuyến trong đại dịch covid-19 = Factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning during the Covid-19 pandemic /|cPhạm Ngọc Thạch,... |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2020 |
---|
300 | |atr. 62-80 |
---|
520 | |aĐại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết tất cả các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong bối cảnh đó, hầu hết các trường phổ thông và đại học ở các nước đã tổ chức cho học sinh, sinh viên học trực tuyến theo chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả một nghiên cứu so sánh trải nghiệm của giảng viên và sinh viên về các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của họ khi dạy và học trực tuyến tại một trường đại học ở Việt Nam trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19. Sử dụng phương pháp kết hợp phân tích định lượng và định tính, nghiên cứu cho thấy tương tác trực tuyến có tác động đến sự hài lòng của cả giảng viên và sinh viên nhưng năng lực sử dụng internet của sinh viên và khả năng tự học lại không có tác động tới sự hài lòng của họ khi học trực tuyến. Ngược lại, năng lực sử dụng internet của giảng viên lại có sự tác động đến sự hài lòng của chính bản thân họ khi dạy trực tuyến. Cả giảng viên và sinh viên cho rằng ,mặc dù việc học trực tuyến trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19 đã phần nào đáp ứng nhu cầu duy trì việc học tập nhưng trong tương lai và nên kết hợp học trực tuyến với trực tiếp nhằm mang lại kết quả học tập tối ưu. |
---|
520 | |aThe COVID-19 pandemic has exerted enormous influences upon almost all aspects of life, particularly education and training. In that context, online learning has been adopted in most schools and universities. This article presents the results of a comparative study factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning at a university in Vietnam during the COVID-19 pandemic. Adopting both quantitative and qualitative methods, the study shows that teacher and learner satisfaction is affected by online interaction rather than learners’ internet literacy and self-study. However, teachers’ internet literacy does affect their satisfaction with online teaching. Both teachers and learners believe that despite its contribution to maintaining learning during the COVID-19 pandemic, online learning should be integrated with traditional learning in order to yield optimal results. |
---|
650 | 10|aOnline learning|xCovid-19 |
---|
650 | 10|aOnline teaching|xCovid-19 |
---|
650 | 17|aDạy trực tuyến|xCovid-19 |
---|
650 | 17|aHọc trực tuyến|xCovid-19 |
---|
653 | 0 |aTương tác |
---|
653 | 0 |aInteraction |
---|
653 | 0 |aBlended learning |
---|
653 | 0 |aNăng lực tự học |
---|
653 | 0 |aHài lòng |
---|
653 | 0 |aCOVID-19 |
---|
653 | 0 |aSatisfaction |
---|
653 | 0 |aInternet literacy |
---|
653 | 0 |aHọc kết hợp |
---|
653 | 0 |aNăng lực sử dụng internet |
---|
653 | 0 |aSelf-study capacity |
---|
700 | 0 |aPhạm, Thị Mai Vui. |
---|
700 | 0 |aPhạm, Ngọc Thạch. |
---|
700 | 0 |aĐỗ, Quỳnh Hương. |
---|
700 | 0 |aTăng, Bá Hoàng |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g64/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|