• Bài trích
  • Yếu tố tác động tới sự hài lòng của giảng viên và sinh viên khi dạy và học trực tuyến trong đại dịch covid-19 = Factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning during the Covid-19 pandemic /

Nhan đề Yếu tố tác động tới sự hài lòng của giảng viên và sinh viên khi dạy và học trực tuyến trong đại dịch covid-19 = Factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning during the Covid-19 pandemic /Phạm Ngọc Thạch,...
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
Mô tả vật lý tr. 62-80
Tóm tắt Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết tất cả các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong bối cảnh đó, hầu hết các trường phổ thông và đại học ở các nước đã tổ chức cho học sinh, sinh viên học trực tuyến theo chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả một nghiên cứu so sánh trải nghiệm của giảng viên và sinh viên về các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của họ khi dạy và học trực tuyến tại một trường đại học ở Việt Nam trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19. Sử dụng phương pháp kết hợp phân tích định lượng và định tính, nghiên cứu cho thấy tương tác trực tuyến có tác động đến sự hài lòng của cả giảng viên và sinh viên nhưng năng lực sử dụng internet của sinh viên và khả năng tự học lại không có tác động tới sự hài lòng của họ khi học trực tuyến. Ngược lại, năng lực sử dụng internet của giảng viên lại có sự tác động đến sự hài lòng của chính bản thân họ khi dạy trực tuyến. Cả giảng viên và sinh viên cho rằng ,mặc dù việc học trực tuyến trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19 đã phần nào đáp ứng nhu cầu duy trì việc học tập nhưng trong tương lai và nên kết hợp học trực tuyến với trực tiếp nhằm mang lại kết quả học tập tối ưu.
Tóm tắt The COVID-19 pandemic has exerted enormous influences upon almost all aspects of life, particularly education and training. In that context, online learning has been adopted in most schools and universities. This article presents the results of a comparative study factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning at a university in Vietnam during the COVID-19 pandemic. Adopting both quantitative and qualitative methods, the study shows that teacher and learner satisfaction is affected by online interaction rather than learners’ internet literacy and self-study. However, teachers’ internet literacy does affect their satisfaction with online teaching. Both teachers and learners believe that despite its contribution to maintaining learning during the COVID-19 pandemic, online learning should be integrated with traditional learning in order to yield optimal results.
Đề mục chủ đề Online learning--Covid-19
Đề mục chủ đề Online teaching--Covid-19
Đề mục chủ đề Dạy trực tuyến--Covid-19
Đề mục chủ đề Học trực tuyến--Covid-19
Thuật ngữ không kiểm soát Tương tác
Thuật ngữ không kiểm soát Interaction
Thuật ngữ không kiểm soát Blended learning
Thuật ngữ không kiểm soát Năng lực tự học
Thuật ngữ không kiểm soát Hài lòng
Thuật ngữ không kiểm soát COVID-19
Thuật ngữ không kiểm soát Satisfaction
Thuật ngữ không kiểm soát Internet literacy
Thuật ngữ không kiểm soát Học kết hợp
Thuật ngữ không kiểm soát Năng lực sử dụng internet
Thuật ngữ không kiểm soát Self-study capacity
Tác giả(bs) CN Phạm, Thị Mai Vui.
Tác giả(bs) CN Phạm, Ngọc Thạch.
Tác giả(bs) CN Đỗ, Quỳnh Hương.
Tác giả(bs) CN Tăng, Bá Hoàng
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 64/2020
000 00000nab#a2200000ui#4500
00163755
0022
00410D35298-BD89-443C-AF54-2313650D0688
005202204261053
008081223s2020 vm| vie
0091 0
022 |a18592503
039|a20220426105356|bhuongnt|c20211122163802|dhuongnt|y20211122163742|zhuongnt
0410 |avie
044 |avm
24500|aYếu tố tác động tới sự hài lòng của giảng viên và sinh viên khi dạy và học trực tuyến trong đại dịch covid-19 = Factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning during the Covid-19 pandemic /|cPhạm Ngọc Thạch,...
260 |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2020
300 |atr. 62-80
520 |aĐại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết tất cả các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong bối cảnh đó, hầu hết các trường phổ thông và đại học ở các nước đã tổ chức cho học sinh, sinh viên học trực tuyến theo chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả một nghiên cứu so sánh trải nghiệm của giảng viên và sinh viên về các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của họ khi dạy và học trực tuyến tại một trường đại học ở Việt Nam trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19. Sử dụng phương pháp kết hợp phân tích định lượng và định tính, nghiên cứu cho thấy tương tác trực tuyến có tác động đến sự hài lòng của cả giảng viên và sinh viên nhưng năng lực sử dụng internet của sinh viên và khả năng tự học lại không có tác động tới sự hài lòng của họ khi học trực tuyến. Ngược lại, năng lực sử dụng internet của giảng viên lại có sự tác động đến sự hài lòng của chính bản thân họ khi dạy trực tuyến. Cả giảng viên và sinh viên cho rằng ,mặc dù việc học trực tuyến trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19 đã phần nào đáp ứng nhu cầu duy trì việc học tập nhưng trong tương lai và nên kết hợp học trực tuyến với trực tiếp nhằm mang lại kết quả học tập tối ưu.
520 |aThe COVID-19 pandemic has exerted enormous influences upon almost all aspects of life, particularly education and training. In that context, online learning has been adopted in most schools and universities. This article presents the results of a comparative study factors affecting teacher and learner satisfaction with online teaching and learning at a university in Vietnam during the COVID-19 pandemic. Adopting both quantitative and qualitative methods, the study shows that teacher and learner satisfaction is affected by online interaction rather than learners’ internet literacy and self-study. However, teachers’ internet literacy does affect their satisfaction with online teaching. Both teachers and learners believe that despite its contribution to maintaining learning during the COVID-19 pandemic, online learning should be integrated with traditional learning in order to yield optimal results.
65010|aOnline learning|xCovid-19
65010|aOnline teaching|xCovid-19
65017|aDạy trực tuyến|xCovid-19
65017|aHọc trực tuyến|xCovid-19
6530 |aTương tác
6530 |aInteraction
6530 |aBlended learning
6530 |aNăng lực tự học
6530 |aHài lòng
6530 |aCOVID-19
6530 |aSatisfaction
6530 |aInternet literacy
6530 |aHọc kết hợp
6530 |aNăng lực sử dụng internet
6530 |aSelf-study capacity
7000 |aPhạm, Thị Mai Vui.
7000 |aPhạm, Ngọc Thạch.
7000 |aĐỗ, Quỳnh Hương.
7000 |aTăng, Bá Hoàng
773 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g64/2020
890|a0|b0|c1|d2