Tác giả CN
| Đào, Xuân Phương Trang. |
Nhan đề
| Ứng dụng mạng xã hội trong đánh giá việc học ngoại ngữ = Using social networking as an assessment tool in EFL classroom /Đào Xuân Phương Trang, Nguyễn Minh Trí. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 81-93 |
Tóm tắt
| Advances in oline learning tools are currently challenging educators and courseware designers in assessing student learning outcomes. This paper aims to investigate the impact of integrating social networking as an assessment tool into EFL project-based classroom and discuss the advantages and disadvantages of this type of e-assessment in terms of academic, social, administrative, technological, and moral issues. The data were collected through Facebook groups joined by 40 Business English major students at the Ho Chi Minh City University of Education, Vietnam. The findings reveal that integrating social networking services in EFL project assessment could help to boost learners' performance, increase their motivation and critical thinking, as well as develop their autonomy and engagement. The students' insufficient technical skills and the demand for teachers' immediate support for students are two main challenges during the process. |
Tóm tắt
| Sự phát triển của các công cụ học tập trực tuyến đang trở thành thách thức lớn đối với các nhà giáo dục và các nhà thiết kế phần mềm trong việc đánh giá kết quả học tập của học viên. Bài viết nhằm khảo sát tác động của việc tích hợp sử dụng mạng xã hội như một phương thức kiểm tra mới trong mô hình dạy học theo dự án và thảo luận những lợi ích và bất lợi của hình thức này trên các bình diện học thuật, xã hội, quản trị, công nghệ và đạo đức. Dữ liệu được thu thập thông qua các nhóm Facebook với sự tham gia của 40 sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh thương mại của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình tích hợp mạng xã hội để đánh giá việc học ngoại ngữ theo dự án giúp cải thiện năng lực của sinh viên, tăng động lực học tập và kĩ năng tư duy phản biện cũng như tinh thần tự học và sự hứng thú trong việc học ngoại ngữ. Tuy nhiên, khó khăn chính trong giảng dạy trực tuyến là sinh viên thiếu năng lực về công nghệ, vì vậy giáo viên phải hỗ trợ họ thường xuyên trong suốt quá trình dạy học để giải quyết những vấn đề liên quan. |
Đề mục chủ đề
| E-learning--Social networks |
Đề mục chủ đề
| Học tập trực tuyến--Mạng xã hội |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Assessment |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đánh giá |
Thuật ngữ không kiểm soát
| E-learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Social networks |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Mạng xã hội |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Minh Trí |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 64/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 63757 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | F98BAF23-EBC1-483F-82A1-240C41EDD82E |
---|
005 | 202204261056 |
---|
008 | 211123s2020 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456396434 |
---|
039 | |a20241202120056|bidtocn|c20220426105656|dhuongnt|y20211123090454|zhuongnt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aĐào, Xuân Phương Trang. |
---|
245 | 10|aỨng dụng mạng xã hội trong đánh giá việc học ngoại ngữ = Using social networking as an assessment tool in EFL classroom /|cĐào Xuân Phương Trang, Nguyễn Minh Trí. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2020 |
---|
300 | |atr. 81-93 |
---|
520 | |aAdvances in oline learning tools are currently challenging educators and courseware designers in assessing student learning outcomes. This paper aims to investigate the impact of integrating social networking as an assessment tool into EFL project-based classroom and discuss the advantages and disadvantages of this type of e-assessment in terms of academic, social, administrative, technological, and moral issues. The data were collected through Facebook groups joined by 40 Business English major students at the Ho Chi Minh City University of Education, Vietnam. The findings reveal that integrating social networking services in EFL project assessment could help to boost learners' performance, increase their motivation and critical thinking, as well as develop their autonomy and engagement. The students' insufficient technical skills and the demand for teachers' immediate support for students are two main challenges during the process. |
---|
520 | |aSự phát triển của các công cụ học tập trực tuyến đang trở thành thách thức lớn đối với các nhà giáo dục và các nhà thiết kế phần mềm trong việc đánh giá kết quả học tập của học viên. Bài viết nhằm khảo sát tác động của việc tích hợp sử dụng mạng xã hội như một phương thức kiểm tra mới trong mô hình dạy học theo dự án và thảo luận những lợi ích và bất lợi của hình thức này trên các bình diện học thuật, xã hội, quản trị, công nghệ và đạo đức. Dữ liệu được thu thập thông qua các nhóm Facebook với sự tham gia của 40 sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh thương mại của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình tích hợp mạng xã hội để đánh giá việc học ngoại ngữ theo dự án giúp cải thiện năng lực của sinh viên, tăng động lực học tập và kĩ năng tư duy phản biện cũng như tinh thần tự học và sự hứng thú trong việc học ngoại ngữ. Tuy nhiên, khó khăn chính trong giảng dạy trực tuyến là sinh viên thiếu năng lực về công nghệ, vì vậy giáo viên phải hỗ trợ họ thường xuyên trong suốt quá trình dạy học để giải quyết những vấn đề liên quan. |
---|
650 | 10|aE-learning|xSocial networks |
---|
650 | 17|aHọc tập trực tuyến|xMạng xã hội |
---|
653 | 0 |aAssessment |
---|
653 | 0 |aĐánh giá |
---|
653 | 0 |aE-learning |
---|
653 | 0 |aSocial networks |
---|
653 | 0 |aMạng xã hội |
---|
700 | 0 |aNguyễn, Minh Trí |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g64/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|