Tác giả CN
| Nguyễn, Quang Vịnh. |
Nhan đề
| Nâng cao tính tự chủ của người học: Vai trò quan trọng của giáo viên = Promoting learner autonomy: important roles of the teacher /Nguyễn Quang Vịnh, Nguyễn Hồng Giang. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020 |
Mô tả vật lý
| tr. 94-106 |
Tóm tắt
| Learner autonomy is seen as an important goal in language education. One of major impacts on learner autonomy is the teacher's perception about autonomy as well as their ability to foster it. This paper attempts to clarify this impact by critically reviewing a range of studies related to the teacher's role in promoting learner autonomy. Some factors that influence the development of learner autonomy are discussed, followed by a number of suggestions recommended by reserchers in different EFL/ESL contexts. The review introduces some theoretical and empirical ideas for language teachers to incorporate learner autonomy promotion into their teaching. |
Tóm tắt
| Tính tự chủ của người học được coi là một mục tiêu quan trọng cần đạt được trong đào tạo ngôn ngữ. Một trong số các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc hình thành tính tự chủ của người học là quan niệm của giáo viên về năng lực này cũng như khả năng hỗ trợ cho năng lực đó phát triển. Bài viết này làm rõ sự ảnh hưởng đó thông qua việc tổng hợp phân tích một số nghiển cứu liên quan đến vai trò của giáo viên trong việc phát triển năng lực tự chủ trong học tập của người học. Bài viết cũng bàn luận một vài yếu tố kháng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tính tự chủ trong học tập, sau đó điểm lại một số khuyến nghị của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai (EFL/ESL). Bài viết nhằm gợi mở một số ý tưởng, từ cả góc độ lí thuyết lẫn thực hành, giúp giáo viên có thể lồng ghép việc phát triển năng lực tự chủ của người học vào quá trình dạy học của mình. |
Đề mục chủ đề
| Language teaching and learning--Learner autonomy |
Đề mục chủ đề
| Học ngôn ngữ--Tính tự chủ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Hỗ trợ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Learner autonomy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Vai trò của giáo viên |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Dạy và học ngôn ngữ |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Language teaching and learning |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Promote |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Support |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Teacher's roles |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Thúc đẩy |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tính tự chủ của người học |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Hồng Giang. |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 64/2020 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 63759 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 9D2FCDE7-466B-4BE5-8216-A215C07749DD |
---|
005 | 202204261352 |
---|
008 | 211123s2020 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
022 | |a18592503 |
---|
035 | |a1456387310 |
---|
039 | |a20241201162038|bidtocn|c20220426135234|dhuongnt|y20211123095725|zhuongnt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Quang Vịnh. |
---|
245 | 10|aNâng cao tính tự chủ của người học: Vai trò quan trọng của giáo viên = Promoting learner autonomy: important roles of the teacher /|cNguyễn Quang Vịnh, Nguyễn Hồng Giang. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2020 |
---|
300 | |atr. 94-106 |
---|
520 | |aLearner autonomy is seen as an important goal in language education. One of major impacts on learner autonomy is the teacher's perception about autonomy as well as their ability to foster it. This paper attempts to clarify this impact by critically reviewing a range of studies related to the teacher's role in promoting learner autonomy. Some factors that influence the development of learner autonomy are discussed, followed by a number of suggestions recommended by reserchers in different EFL/ESL contexts. The review introduces some theoretical and empirical ideas for language teachers to incorporate learner autonomy promotion into their teaching. |
---|
520 | |aTính tự chủ của người học được coi là một mục tiêu quan trọng cần đạt được trong đào tạo ngôn ngữ. Một trong số các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc hình thành tính tự chủ của người học là quan niệm của giáo viên về năng lực này cũng như khả năng hỗ trợ cho năng lực đó phát triển. Bài viết này làm rõ sự ảnh hưởng đó thông qua việc tổng hợp phân tích một số nghiển cứu liên quan đến vai trò của giáo viên trong việc phát triển năng lực tự chủ trong học tập của người học. Bài viết cũng bàn luận một vài yếu tố kháng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tính tự chủ trong học tập, sau đó điểm lại một số khuyến nghị của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai (EFL/ESL). Bài viết nhằm gợi mở một số ý tưởng, từ cả góc độ lí thuyết lẫn thực hành, giúp giáo viên có thể lồng ghép việc phát triển năng lực tự chủ của người học vào quá trình dạy học của mình. |
---|
650 | 10|aLanguage teaching and learning|xLearner autonomy |
---|
650 | 17|aHọc ngôn ngữ|xTính tự chủ |
---|
653 | 0 |aHỗ trợ |
---|
653 | 0 |aLearner autonomy |
---|
653 | 0 |aVai trò của giáo viên |
---|
653 | 0 |aDạy và học ngôn ngữ |
---|
653 | 0 |aLanguage teaching and learning |
---|
653 | 0 |aPromote |
---|
653 | 0 |aSupport |
---|
653 | 0 |aTeacher's roles |
---|
653 | 0 |aThúc đẩy |
---|
653 | 0 |aTính tự chủ của người học |
---|
700 | 0 |aNguyễn, Hồng Giang. |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g64/2020 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|