Dòng Nội dung
1
Nhận thức của sinh viên năm thứ hai, chuyên ngành ngôn ngữ Anh về kỹ năng tốc ký khi nghe bài giảng ngắn / Nguyễn Quang Hưng, Đinh Thị Bảo Hương // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Sô 74/2023

tr.29 - 49

Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh về những lợi ích và khó khăn trong hoạt động tốc ký khi nghe các bài giảng ngắn. Nhóm tác giả thu thập dữ liệu định tính qua 05 cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh ở một trường đại học công lập tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các sinh viên được phỏng vấn nhận thức được lợi ích của tốc ký đối với các hoạt động trong và sau khi nghe cũng như đối với việc học lâu dài trong tương lai. Mặt khác, sinh viên cũng gặp phải nhiều khó khăn khi tốc ký như chủ đề lạ, từ vựng, thuật ngữ lạ, giọng diễn giả không quen thuộc, phân biệt ý chính và chi tiết, số liệu và tiếng ồn xung quanh lớp học. Dựa vào những kết quả chính, nghiên cứu đưa ra những khuyến nghị nhằm hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên tăng cường kỹ năng tốc ký khi nghe giảng