Dòng Nội dung
1
Xây dựng khóa học kỹ năng học tập đại học cho sinh viên các chương trình liên kết tại trường đại học Hà Nội / Vũ Thị Huyền, Vũ Thùy Dương // Tạp chí khoa học Ngoại ngữ Số 76/2023

tr.65 - 75

Một trong những điều kiện để học viên có thể tham gia vào chương trình cứ nhân quốc tế là điểm IELTS phải đạt từ 5.5 trở lên. Tuy nhiên, trong quá trình học, sinh viên vẫn gặp nhiều khó khăn trong môi trường học thuật sử dụng 100% tiếng Anh do sự khác biệt của hệ thống giáo dục. Nghiên cứu này sử dụng khung lý thuyết của Macalister và Nation (2012) để phát triển khóa học kỹ năng học tậpđại học nhằm cung cấp cho sinh viên chương trình liên kết quốc tế của TrườngĐại học Hà Nội những kỹ năng cần thiết để học thành công. Khóa học được xy dựng dựa trên phân tích môi trường học tập (phân tích tình huống), yêu cầu học thuật của chưng trnh liên kết (phân tích nhu cầu). Kết quả nghiên cứu cho thấy để xây dựng được một khoa học kỹ năng học tập có tính thực tế, cần đặc biệt chú trọng vào phân tích nhu cầu của sinh viên và yêu cầu của khóa học. Mô hình xây dựng khóa học này có thể được áp dụng để phát triền các khóa học dự bị đại học khác cho các chương trình liên kết quốc tế ti Việt Nam.