Dòng Nội dung
1
Nghiên cứu tường thuật về thay đối nghề nghiệp: câu chuyện của cựu giáo viên tiếng Anh trở thành nghệ sĩ minh họa nối tiếng / Trân Thị Long, Mai Ngọc Khôi // Tạp chí khoa học Ngoại ngữ Số 76/2023

tr. 148 - 157

Bài viết trinh bày kết quả một nghiên cứu về trải nghiệm của một cựu giáo viên dạy tiếng Anh, người đã chuyển biến thành một nghệ sĩ phác họa nồi tiếng được nhiều người yêu thích. Nghiên cru này là một phần của một đề tài lớn hơn, trong đó sử dụng phương phảp tự sự, phòng ấn phi cấu trúc với 10 csinh viên trong suốt hai năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy cần chú trọng hơn nữa tới việc hỗ trợ giảng viên, đặc biệt là cho những người ít kinh nghiệm tại nơi làm việc. Mặt khác nhóm tác giả cũng gợi ý một số chiến lược nhằm giảm thiều tình trạng làm việc quá tải của giảng viên. Két quả nghiên cứu cũng cho thấy ngoài việc cung cấp kiến thức chuyên môn và phát triền các bộ kỹ năng cụ thể, giáo dục đại học cần nuôi dưỡng tư duy phát triển, thi quen va ky nang hoc tap sult doi ding nhu kha naing phuc hdi tirnhurng cang thang trong cong việc. Bằng cách này, giáo dục đại học có thể xy dựng nền tảng vững chắc có khả năng giúp sinh viên đạt được thành công sau khi tốt nghiệp