Dòng Nội dung
1
2
Factors influencing English speaking skill of the 1st-year English majors, academy of journalism and communication / Nguyễn Hữu Hoàng. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên 4/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 36-41

English is increasingly becoming globally used in different fields of the life. Among all skill, speaking is regarded as the most important skill because it plays a big role in the communication. That is the reason why this study aims at figuring out the factors affecting the speaking skill of the 1st-year English majors at Academy of Journalism and Communication and recommending somr suggested activities which can be applied to improve the speaking skill in their daily life.

3
Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành động thích ứng của nông dân đối với các chương trình thích ứng biến đổi khí hậu ở một số nước châu Phi. / Dương Thị Minh Phượng. // Tạp chí Khoa học. 2014, Số 58 (92).
2014
tr. 172-177.

Active farmer adaptation to climate change is very important in combating worldwide climate change in developing countries (Stern 2007). This paper, therefore, is conducting a literature review on farmers’ perception and adaptation to climate change in some countries of Africa region. It, particularly, identifies factors, which affect farmers’ adaptation behavior, including education level, the access to extension services, the availability of credit, or household size… This paper is concluded with some recommendations for adaptation policy reforms in these areas.

4
Nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning / Phạm Thị Hương, Đinh Thị Bảo Hương. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 63/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 34-52

Nghiên cứu điều tra nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên (DBTTC) về các yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng tiếng Anh và tác động của các yếu tố đối với việc học từ vựng. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp thăm dò tuần tự được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi dành cho 104 sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với hơn 10 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trong số tám yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng của sinh viên, thì các yếu tố cá nhân và nhóm yếu tố tình huống, thái độ và động lực của sinh viên, phát âm và phương pháp giảng dạy với các hoạt động đa dạng là các yếu tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên ít bị ảnh hưởng bởi việc học thuộc lòng mặc dù yếu tố năng khiếu có tác động đáng kể. Dựa trên những phát hiện này, các khuyến nghị cho giáo viên và sinh viên được đưa ra để giúp họ dạy và học từ vựng tiếng Anh tốt hơn.