Dòng Nội dung
1
Building high performance team.
Hà Nội : Đại học Hà Nội, []
[]tr. ; 30 cm.



2
Collaborative language learning and teaching / edited by David Nunan
Cambridge [England] ; Cambridge University Press, 1992
viii, 272 p. ; 24 cm.






3
Effective group discussion : theory and practice / Gloria J. Galanes, Katherine Adams.
Boston : McGraw-Hill, 2007
473 p. : ill. ; 24 cm.

Covers secondary groups of various kinds including work groups, committees, task forces, self-directed work teams, and other small groups whose objectives include finding solutions to problems, producing goods, and creating policies. This book includes computer-mediated communication and relevant information about diversity and culture.

4
Ý kiến của giảng viên va sinh viên về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong giở học nói tiêng Anh tại khoa tiếng Anh chuyên ngành, trường đại học hà nội = Lecturers' and students' attitudes towards pair work and group work activities in speaking lessons at the english for specific purposes department, hanoi university / Tạ Thị Thanh Hiền // Tạp chí Khoa học ngoại ngữ Số 72/2022

Tr. 71 - 91

Hoạt động cặp, nhóm được xem là một công cụ hữu ích trong việc cải thiện kỹ năng nói của người học về cả phát âm lẫn giao tiếp. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm ra những ý kiến của 148 sinh viên và 33 giảng viên Khoa Tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Hà Nội về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong các giờ dạy nói. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát và phỏng vấn nhằm tìm ra những lợi ích của hoạt động cặp và nhóm cũng như những khó khăn của sinh viên và giảng viên trong các giờ học nói tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng các hoạt động cặp và nhóm mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên như họ có thể học hỏi được nhiều từ các đối tác hay các bạn trong nhóm, có cơ hội được diễn đạt nói thường xuyên hơn. Họ trờ nên tự tin hơn và lỉnh hội được kỹ năng làm việc theo nhóm. Hoạt động cặp và nhóm giảm thời gian nói của giảng viên và tăng cơ hội nói cho sinh viên. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những khó khăn như sinh viên không cùng trình độ, thiếu từ vựng, cấu trúc, chưa tự tin và cách học bị động đã ngăn cản họ tham gia các hoạt động cặp và nhóm. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra các khuyến nghị để cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên Khoa tiếng Anh chuyên ngành thông qua hoạt động cặp và nhóm. Sinh viên cần tăng cường vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh, chủ động tham gia các hoạt động bên ngoài để tự tin khi tham gia các hoạt động cặp và nhóm. Giảng viên nên chuẩn bị kỹ nội dung phù hợp, đưa ra các chỉ dẫn và quy đính rõ ràng hơn