Dòng Nội dung
1
2
Một, không và mười vạn: Dạy tiếng Italia nào trong thời đại kĩ thuật số / Liana Tronci. // Tạp chí Khoa học ngoại ngữ Số 71/2022
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2022
tr. 53-68

Bài viết đưa ra một góc nhìn về sự thay đổi về mặt ngôn ngữ xã hội hiện tại trong nhóm ngôn ngữ Italo-Romance, đề cập cụ thể đến các đặc điểm của tiếng Italia tân hiện đại và sự phổ biến của nó.

3
Những khó khăn trong giảng dạy ngôn ngữ Italia tại Malaysia và một số giải pháp đề xuất = Problemi e difficoltà nell'insegnamento dell'italiano in malesia e possibili soluzioni / Paolo Coluzzi. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 54/2018
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
tr. 86-92

Bài viết đưa ra một số nhận xét của tác giả với kinh nghiệm 10 năm giảng dạy tiếng Italia ở Đông Nam Á (Brunei và Malaysia). Đặc biệt tác giả tập trung nhận xét ba khía cạnh chính: 1) thiếu tài liệu học tập dành cho đối tượng người học châu Á, đặc biệt khi học viên nói nhiều ngôn ngữ khác nhau với cấu trúc đơn giản hơn tiếng Italia; 2) thiếu các cơ hội để sử dụng ngôn ngữ; 3) tầm quan trọng của động lực mạnh mẽ trong việc học một ngôn ngữ, có thể giúp vượt qua những khó khăn vốn có. Sau khi giới thiệu chung về ngôn ngữ tiếng Italia tại Malaysia, bài viết xem xét ba điểm nêu trên, đồng thời đưa ra ý kiến cá nhân về những điều có thể làm để cải thiện hiệu suất của người học tiếng Italia.

4
Ứng dụng phương pháp giao tiếp trong giảng dạy môn từ vựng học / Nguyễn Mai Hà Phương Trang. // Tạp chí Khoa học ngoại ngữ Số 34/2013
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2013
tr. 53-59

Bài viết trình bày cơ sở lí luận, hiệu quả và phương thức áp dụng phương pháp giao tiếp trong giảng dạy ngoại ngữ. Tác giả đề cập ứng dụng phương pháp giao tiếp trong giảng dạy môn Từ vựng học tiếng Italia và chỉ rõ những khó khăn trong quá trình thực hiện, từ đó đưa ra một vài gợi ý về cách tổ chức giảng dạy môn học này.