Dòng Nội dung
1
A practicum in TESOL : professional development through teaching practice / Graham Crookes.
Cambridge, U.K. ; New York : Cambridge University Press, 2003.
303 p. ; 15 cm.



2
3
4
Nghiên cứu tường thuật về thay đối nghề nghiệp: câu chuyện của cựu giáo viên tiếng Anh trở thành nghệ sĩ minh họa nối tiếng / Trân Thị Long, Mai Ngọc Khôi // Tạp chí khoa học Ngoại ngữ Số 76/2023

tr. 148 - 157

Bài viết trinh bày kết quả một nghiên cứu về trải nghiệm của một cựu giáo viên dạy tiếng Anh, người đã chuyển biến thành một nghệ sĩ phác họa nồi tiếng được nhiều người yêu thích. Nghiên cru này là một phần của một đề tài lớn hơn, trong đó sử dụng phương phảp tự sự, phòng ấn phi cấu trúc với 10 csinh viên trong suốt hai năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy cần chú trọng hơn nữa tới việc hỗ trợ giảng viên, đặc biệt là cho những người ít kinh nghiệm tại nơi làm việc. Mặt khác nhóm tác giả cũng gợi ý một số chiến lược nhằm giảm thiều tình trạng làm việc quá tải của giảng viên. Két quả nghiên cứu cũng cho thấy ngoài việc cung cấp kiến thức chuyên môn và phát triền các bộ kỹ năng cụ thể, giáo dục đại học cần nuôi dưỡng tư duy phát triển, thi quen va ky nang hoc tap sult doi ding nhu kha naing phuc hdi tirnhurng cang thang trong cong việc. Bằng cách này, giáo dục đại học có thể xy dựng nền tảng vững chắc có khả năng giúp sinh viên đạt được thành công sau khi tốt nghiệp

5
Niêm tin vào năng lực bản thân của giáo viên mới vào nghề trong việc giảng dạy tiếng Anh / Nguyễn Hoàng Hạnh, Nguyễn Thùy Dương // Tạp chí khoa học Ngoại ngữ Số 76/2023

tr.46 - 63

Niêm tin của giáo viên vào năng lực của bản thân (teacher self-efficacy) có tác động kn tôi quá trình day học, hiệu quả giảng dạy, thành tựu và thời gian gắn bó với nghề của giáo viện. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu tại Việt Nam về niềm tin của giáo viền vào nằng lực cia bản thân, đặc biệt của nhóm giáo viên mới vào ngh. Vì những lý do trên, nhóm tác giả đã tiến hanh mot nghien ciru nham tim hieu quan diem cia giao vien co tham nien duroi 05 nam ve cae yeu to tac dong tbi niem tin cia giao vien vao nang lue cia ban than. Nghien ctru durac thiet ki theo phương pháp tích hợpđịnh lượng và định tính, sử dụng phòng vấn bán cấu trúc và bảng cau hoi khao sat de thu thap di ligu. Ket qua nghien ciru chi ra 06 yeu t6 chinh hinh thanh nen niem tin aia giao vien vao nang luc ban than: (1) kinh nghiem giang day trrc tiep; (2) tac dongti phía học viên; (3) kiến thức của giáo viên về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy; (4) kinh nghiệm giảng dạy gián tiếp; (5) phản hồi từ các đối tượng khác; (6) thể chất và tâm trạng của giáo viên. Trong 06 yếu tố nêu trên, kiến thức về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy được coi là yếu tố có ảnh hưởng sâu sắc nhất.