Dòng Nội dung
1
Hoạt động peer learning trong giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam - Nhìn từ góc độ thúc đẩy năng lực tự học và sự chủ động học tập / Nguyễn Song Lan Anh. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Nhật Bản 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 18-30

Bài viết nêu kết quả của những nghiên cứu về hoạt động peer learning trong giờ học thuyết trình và đọc hiểu tiếng Nhật tại Việt Nam.

2
Hoạt động peer learning trong giờ nói tiếng Nhật tại Trường Đại học Hà Nội - Từ ý kiến đánh giá của người học / Nguyễn Song Lan Anh. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Nhật Bản 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 4-17

Nghiên cứu này thực hiện hoạt động peer learning trong các giờ học nói (hội thoại) thuộc học phần thực hành tiếng tại Khoa tiếng Nhật, Trường Đại học Hà Nội trong một học kì thực tế.

3
Khai thác các khóa học trực tuyến đại chúng để nâng cao năng lực tự học cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội / Đỗ Thị Kiều Hoa ; Phạm Thị Mai Vui hướng dẫn. // Kỷ yếu hội nghị khoa học sinh viên Khoa Giáo dục Chính trị
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 112-120

Bài viết nghiên cứu về việc khai thác các khóa học trực tuyến đại chúng để nâng cao năng lực tự học cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

4
Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Hàn - Tập trung nâng cao năng lực tự học cho sinh viên / Nguyễn Phương Dung. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Hàn 6/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 69-80

Bài viết tập trung nghiên cứu nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Hàn - Tập trung nâng cao năng lực tự học cho sinh viên.

5
Phát triển năng lực tự học của sinh viên góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy môn Triết học Mác-Lênin / Mai Văn Huy. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa Giáo dục chính trị 5/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021


Bài viết phân tích vai trò ngày càng tăng của nhân tố tự học của sinh viên trong xu hướng đổi mới giảng dạy phát huy tính tích cực, chủ động của người học. Mục tiêu làm rõ cơ sở lí luận, tìm kiếm giải pháp định hướng giúp sinh viên tự học có hiệu quả.