Dòng Nội dung
1
Nghiên cứu cải tiến sử dụng bản đồ tư duy trong dạy từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội = An action research project on using mind-mapping to teach ESP vocabulary to infomation technology students at Hanoi University of Industry / Nghiêm Thị Thu Hà. // Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ Số 56/2018 (Tháng 9/2018)
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
tr. 86-97

Các nghiên cứu trước đây đã tìm ra nhiều kỹ thuật dạy tiếng Anh đại cương (GE) và dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) nói riêng, trong số đó có kỹ thuật sử dụng bản đồ tư duy (mind-mapping) khá hiệu quả. Nghiên cứu cải tiến này nhằm mục đích tìm hiểu hiệu quả của bản đồ tư duy đối với việc tạo hứng thú cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong việc học tiếng Anh nói chung, và tiếng Anh chuyên ngành nói riêng, cũng như đối với việc cải thiện việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành của các sinh viên đó. Nghiên cứu sử dụng hai công cụ là phiếu điều tra dành cho sinh viên và phỏng vấn một số sinh viên sau dự án, kết quả cho thấy: (i) đa số sinh viên có thái độ tích cực với việc học tiếng Anh chuyên ngành thông qua bản đồ tư duy; (ii) nhiều sinh viên nhận thấy mình có tiến bộ trong việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Cuối cùng, bài viết đưa ra một số đề xuất cải tiến trong việc sử dụng bản đồ tư duy cho dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.