Dòng Nội dung
1
2
Giảng dạy tiếng Anh trong thời đại truyền thông số từ góc nhìn của ngôn ngữ học xã hội = Teaching english in the digital age: A sociolinguistic perspective / Nguyễn Văn Long. // Ngôn ngữ và đời sống. 2015, Số 11 (241).
2015
tr.30-35

Teaching englíh in the digital age: a sociolinguistics, including the topics, trends and social-orientad language learning that global researchers have pointed out, in order to help us associate the stance of digital discourse in this field of linguistics. Through thse studies, it is seen there are four concept that should be defined in sociolinguistics in this digital media era: discourse, techonogy, multi-dimensional communication, and ideology. The analysis revolves around the relationship between the concepts above and provide orientations for teaching foreign languages in this digitized era.

3
4
Lược sử văn học Việt Nam / Trần Đình Sử chủ biên, ...
Hà Nội : Nxb. Đại học sư phạm, 2020
435tr. ; 21cm.

Nghiên cứu lịch sử văn học dân gian Việt Nam từ khởi thuỷ đến hiện đại; văn học Việt Nam từ thế kỉ X đến năm 1885: bản sắc riêng trong khu vực văn hoá chữ Hán; văn học Việt Nam từ năm 1885 đến năm 1945: chữ quốc ngữ và quá trình hiện đại hoá toàn diện; văn học Việt Nam từ 1945 đến nay: từ cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đến đổi mới và hội nhập

5
Tác dụng của phần mềm Dyned đối với sinh viên năm 1 và 2 tại trường đại học ngoại ngữ, đại học Đà Nẵng = The use of Dyned for junior students at university of foreign language studies, the university of Danang / Nguyễn Văn Long, Phạm Thị Tố Như. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 40/2014
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2014
tr. 31-39

Cùng với khuynh hướng tăng cường sử dụng ICT (ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy) trong việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam, trường đại học Ngoại ngữ, đại học Đà Nẵng đã đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng phần mềm Dyned nhằm phát triển các kỹ năng cho sinh viên. Việc ứng dụng này đã mang lại nhiều tiến bộ đáng kể. Bài viết sẽ đề cập đến những bước phát triển đó, đồng thời đề cập đến những điểm mạnh cũng như đưa ra những giải pháp để việc ứng dụng Dyned đạt hiệu quả cao hơn.