• Bài trích
  • Giảng dạy kỹ năng nói trong các giờ học thực hành tiếng Nga của sinh viên Việt Nam :

Tác giả CN Nguyễn, Thị Lệ Quyên
Nhan đề Giảng dạy kỹ năng nói trong các giờ học thực hành tiếng Nga của sinh viên Việt Nam : kỹ năng nói như một phương tiện giảng dạy / Nguyễn Thị Lệ Quyên
Mô tả vật lý tr.14 - 27
Tóm tắt In research on foreign language teaching methods, particularly those for foreigners, the teaching and learning of macro language skills (listening, speaking, reading, and writing) are often emphasized and considered as a prerequisite task in the training process. Speaking is considered as one of the skills that cause many difficulties for Vietnamese students studying Russian. Russian linguists value speaking skills as both a means of instruction and an outcome of the training process. The article explores the role of speaking skills as a means of teaching Russian, and describes the steps in the learning process, accompanied by illustrated exercises in order to realize the teaching and learning outcomes. This study is based on the research by modern Russian linguists on the process of teaching Russian speaking skills as a foreign language.
Tóm tắt Trong các nghiên cứu về phương phấp giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là giảng đậy ngoại ngữ dành cho người nước ngoài, việc giảng dạy và học tập các kĩ năng thực hành tiếng (nghe, nói, đọc, viết) luôn được chú trọng và coi là nhiệm vụ tiên quyềt để có thể đạt được mục tiêu của quá trình đào tạo. Kĩ năng nói được đánh giá là một trong những kĩ năng gây khôngít khó khăn cho sinh viên Việt Nam trong quá trình học tiềng Nga. Các nhà Nga ngữ đánh giá kĩ năng nói vừa là phương tiện, vừa là mục tiêu của quá trình đào tạo. Bài báo đưa ra nhận định về vai trò của kĩ năng nói như một phương tiện giảng dạy và mô tả cụ thể các bước trong quá trình học tập có kèm theo các bài tập nhằm đạt được mục tiêu dạy và học. Bài viết dựa trên các nghiên cứu của các nhà Nga ngữ học hiện đại về quá trình giảng dạy kĩ năng nói tiếng Nga như một ngoại ngữ. Từ khóa: hoạt động lời nói, các kĩ năng, kĩ năng nói, phương tiện giảng dạy, các dạng bài tập.
Thuật ngữ không kiểm soát Hoạt động lời nói
Thuật ngữ không kiểm soát Teaching aids
Thuật ngữ không kiểm soát Speaking activities
Thuật ngữ không kiểm soát Thực hành tiếng Nga
Thuật ngữ không kiểm soát Phương tiện giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 74/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00169916
0022
004FFFF2105-0F7D-4963-8809-F74C62C0C605
005202404161125
008240416s2023 vm rus
0091 0
039|a20240416112510|bmaipt|y20240416103231|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aNguyễn, Thị Lệ Quyên
24510|aGiảng dạy kỹ năng nói trong các giờ học thực hành tiếng Nga của sinh viên Việt Nam : |bkỹ năng nói như một phương tiện giảng dạy / |cNguyễn Thị Lệ Quyên
300|atr.14 - 27
520 |aIn research on foreign language teaching methods, particularly those for foreigners, the teaching and learning of macro language skills (listening, speaking, reading, and writing) are often emphasized and considered as a prerequisite task in the training process. Speaking is considered as one of the skills that cause many difficulties for Vietnamese students studying Russian. Russian linguists value speaking skills as both a means of instruction and an outcome of the training process. The article explores the role of speaking skills as a means of teaching Russian, and describes the steps in the learning process, accompanied by illustrated exercises in order to realize the teaching and learning outcomes. This study is based on the research by modern Russian linguists on the process of teaching Russian speaking skills as a foreign language.
520 |aTrong các nghiên cứu về phương phấp giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là giảng đậy ngoại ngữ dành cho người nước ngoài, việc giảng dạy và học tập các kĩ năng thực hành tiếng (nghe, nói, đọc, viết) luôn được chú trọng và coi là nhiệm vụ tiên quyềt để có thể đạt được mục tiêu của quá trình đào tạo. Kĩ năng nói được đánh giá là một trong những kĩ năng gây khôngít khó khăn cho sinh viên Việt Nam trong quá trình học tiềng Nga. Các nhà Nga ngữ đánh giá kĩ năng nói vừa là phương tiện, vừa là mục tiêu của quá trình đào tạo. Bài báo đưa ra nhận định về vai trò của kĩ năng nói như một phương tiện giảng dạy và mô tả cụ thể các bước trong quá trình học tập có kèm theo các bài tập nhằm đạt được mục tiêu dạy và học. Bài viết dựa trên các nghiên cứu của các nhà Nga ngữ học hiện đại về quá trình giảng dạy kĩ năng nói tiếng Nga như một ngoại ngữ. Từ khóa: hoạt động lời nói, các kĩ năng, kĩ năng nói, phương tiện giảng dạy, các dạng bài tập.
6530 |aHoạt động lời nói
6530 |aTeaching aids
6530 |aSpeaking activities
6530 |aThực hành tiếng Nga
6530 |aPhương tiện giảng dạy
6530 |aGiảng dạy
7730 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 74/2023
890|a0|b0|c1|d2