• Bài trích
  • Mô hình thực tập xen kế nhăm nâng cao chất lượng đào tạo biên -phiên dịch tại trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh /

Tác giả CN Hạ, Thị Mai Hương
Nhan đề Mô hình thực tập xen kế nhăm nâng cao chất lượng đào tạo biên -phiên dịch tại trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh / Hạ Thị Mai Hương; Trần Lê Bảo Chân, Phạm Duy Thiện
Mô tả vật lý tr. 94 - 103
Tóm tắt Bài báo này trình by một nghiên cứu về việc tổ chức thực tập trong chương trinh đào tạo cử nhân ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành biên phiên dịch tại Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp của chương trình đào tạo nói trên và đáp ứng các yêu cầu mới của nghề nghiệp, để chương trình đào tạo phù hợp hơnvới những thay đổi trong bối cảnh hiện nay của thị trường lao động. Chúng tôi nghiên cứu và vận dụng khái niệm "hình thái" (configuration) của Norbert Elias (1970) làm cơ sở lý thuyết chính trong đề tài này để phân tích và hiểu rõ tính đa chiều, phức tạp của các tình hung thực tập. Kết quả ghiên cứu thực hiện tại các đơn vị có nhận sinh viên thực tập là cơ sở để chúng tôi xem xét, cải đến việc tổ chức thực tập và thực tế hiện nay trong chưng trình đào tạo, đồng thời hướng đến việc cấu trúc lại các học phần thực tập, thực tế để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chương trình đào tạo biên phiên dịch tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Tóm tắt This study examines the organization of internship for students majoring in translation and rpreting at the Department of French, Ho Chi Minh City University of Education with a goal to ance the training quality and better prepare students for new demands from the profession the labour market. On the basis of the 'configuration' proposed by Norbert Elias (1970), this y analyzes the multidimensionality and complexity of internship situations. The findings ned from organizations that provide internship opportunities serve as the basis for vements to the internship module and the training quality at the Ho Chi Minh City University ucation
Thuật ngữ không kiểm soát Biên - phiên dịch
Thuật ngữ không kiểm soát Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Pháp
Thuật ngữ không kiểm soát Thực tập
Thuật ngữ không kiểm soát Interpreting
Tác giả(bs) CN Phạm, Duy Thiện
Tác giả(bs) CN Trần, Lê Bảo Trân
Nguồn trích Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 74/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00169921
0022
004CE81EE99-E1A4-4222-B243-3E5FF1717ADA
005202406061410
008240416s2023 vm fre
0091 0
039|a20240606141038|bmaipt|y20240416112252|zmaipt
0410 |afre
044 |avm
1000 |aHạ, Thị Mai Hương
24510|aMô hình thực tập xen kế nhăm nâng cao chất lượng đào tạo biên -phiên dịch tại trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh / |cHạ Thị Mai Hương; Trần Lê Bảo Chân, Phạm Duy Thiện
300|atr. 94 - 103
520 |aBài báo này trình by một nghiên cứu về việc tổ chức thực tập trong chương trinh đào tạo cử nhân ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành biên phiên dịch tại Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp của chương trình đào tạo nói trên và đáp ứng các yêu cầu mới của nghề nghiệp, để chương trình đào tạo phù hợp hơnvới những thay đổi trong bối cảnh hiện nay của thị trường lao động. Chúng tôi nghiên cứu và vận dụng khái niệm "hình thái" (configuration) của Norbert Elias (1970) làm cơ sở lý thuyết chính trong đề tài này để phân tích và hiểu rõ tính đa chiều, phức tạp của các tình hung thực tập. Kết quả ghiên cứu thực hiện tại các đơn vị có nhận sinh viên thực tập là cơ sở để chúng tôi xem xét, cải đến việc tổ chức thực tập và thực tế hiện nay trong chưng trình đào tạo, đồng thời hướng đến việc cấu trúc lại các học phần thực tập, thực tế để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chương trình đào tạo biên phiên dịch tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
520 |aThis study examines the organization of internship for students majoring in translation and rpreting at the Department of French, Ho Chi Minh City University of Education with a goal to ance the training quality and better prepare students for new demands from the profession the labour market. On the basis of the 'configuration' proposed by Norbert Elias (1970), this y analyzes the multidimensionality and complexity of internship situations. The findings ned from organizations that provide internship opportunities serve as the basis for vements to the internship module and the training quality at the Ho Chi Minh City University ucation
6530 |aBiên - phiên dịch
6530 |aTrường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
6530 |aTiếng Pháp
6530 |aThực tập
6530 |aInterpreting
7000 |aPhạm, Duy Thiện
7000 |aTrần, Lê Bảo Trân
7730 |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 74/2023
890|a0|b0|c1|d2