• Bài trích
  • Phương pháp giảng dạy hợp tác giữa giảng viên tiếng Anh và giảng viên chuyên ngành: một hoạt động phát triển chuyên môn /

Tác giả CN Hà, Thanh Hải
Nhan đề Phương pháp giảng dạy hợp tác giữa giảng viên tiếng Anh và giảng viên chuyên ngành: một hoạt động phát triển chuyên môn / Hà Thanh Hải, Nguyễn Thị Thu Hiền
Mô tả vật lý Tr.35 - 45
Tóm tắt English as a medium of instruction (EMI) has been popularly applied in higher education contexts in Vietnam. EMI lecturers have to face many challenges in terms of language proficiency and content knowledge. This qualitative study aims to examine how much the English for Specific Purposes (ESP) and content lecturers collaborate to help each other overcome such difficulties in the EMI context. Interviews were conducted with seven EMI lecturers at a university in Central Vietnam. The findings showed that there was a lack of collaboration between ESP and EMI lecturers although the participants were aware of its necessity as one of the best solutions for enhancing both English competence and content knowledge. The study also suggests some ways to practice continuous collaboration as a professional development activity. Keywords: English as a Medium of Instruction (EMI), ESP lecturer, EMI lecturer, collaboration, professional development.
Tóm tắt Việc sử dụng tiếng Anh để giảng dạy các môn học chuyên ngành (EMI) đã được áp dụng ộng rãi tại các cơ sở giáo dụcđại học của Việt Nam. Thực tế triển khai đã bộc lộ rất nhiều thách thức do năng lực ngôn ngữ và kiến thức chuyên ngành của các giảng viên tham gia giảng dạy các môn học này. Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu mức độ phối hợp giữa giảng viên tiếng Anh chuyên ngành và giảng viên chuyên ngành cùng tham gia chương trình giảng dạy các môn học chuyên ngành để cùng nhau vượt qua các thách thức. Đây là một nghiên cứu định tính sử dụng dữ liệu phòng vấn với 07 giảng viên đã có kinh nghiệm giảng dạy các môn học chuyên ngành ở tại một trường đại họcở Miền Trung Việt Nam. Kết quả chỉ ra rằng hu như chưa có sự phối hợp giữa các giảng viên này mặc dù họđều cảm nhậnđược mứcđộ cần thiết và đều ý thức việc tham gia hoạt động phối hợp là một trong những giải pháp tốt nhất để nâng cao năng lực ngôn ngữ và kiến thức chuyên ngành cho sinh viên. Nghiên cứu cũng đưa ra một số giải pháp để thực hiện hoạt động phối hợp nhằm phát triển chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên. T
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng viên chuyên ngành
Thuật ngữ không kiểm soát Giảng viên chuyên môn
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát English language
Thuật ngữ không kiểm soát Phát triển chuyên môn.
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Thu Hiền
Nguồn trích Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 76/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00169924
0022
004C01E61E1-C40C-4072-A960-814FC7DD3560
005202404161446
008240416s2023 vm eng
0091 0
039|a20240416144639|bmaipt|y20240416144543|zmaipt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aHà, Thanh Hải
24510|aPhương pháp giảng dạy hợp tác giữa giảng viên tiếng Anh và giảng viên chuyên ngành: một hoạt động phát triển chuyên môn / |cHà Thanh Hải, Nguyễn Thị Thu Hiền
300|aTr.35 - 45
520 |aEnglish as a medium of instruction (EMI) has been popularly applied in higher education contexts in Vietnam. EMI lecturers have to face many challenges in terms of language proficiency and content knowledge. This qualitative study aims to examine how much the English for Specific Purposes (ESP) and content lecturers collaborate to help each other overcome such difficulties in the EMI context. Interviews were conducted with seven EMI lecturers at a university in Central Vietnam. The findings showed that there was a lack of collaboration between ESP and EMI lecturers although the participants were aware of its necessity as one of the best solutions for enhancing both English competence and content knowledge. The study also suggests some ways to practice continuous collaboration as a professional development activity. Keywords: English as a Medium of Instruction (EMI), ESP lecturer, EMI lecturer, collaboration, professional development.
520 |aViệc sử dụng tiếng Anh để giảng dạy các môn học chuyên ngành (EMI) đã được áp dụng ộng rãi tại các cơ sở giáo dụcđại học của Việt Nam. Thực tế triển khai đã bộc lộ rất nhiều thách thức do năng lực ngôn ngữ và kiến thức chuyên ngành của các giảng viên tham gia giảng dạy các môn học này. Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu mức độ phối hợp giữa giảng viên tiếng Anh chuyên ngành và giảng viên chuyên ngành cùng tham gia chương trình giảng dạy các môn học chuyên ngành để cùng nhau vượt qua các thách thức. Đây là một nghiên cứu định tính sử dụng dữ liệu phòng vấn với 07 giảng viên đã có kinh nghiệm giảng dạy các môn học chuyên ngành ở tại một trường đại họcở Miền Trung Việt Nam. Kết quả chỉ ra rằng hu như chưa có sự phối hợp giữa các giảng viên này mặc dù họđều cảm nhậnđược mứcđộ cần thiết và đều ý thức việc tham gia hoạt động phối hợp là một trong những giải pháp tốt nhất để nâng cao năng lực ngôn ngữ và kiến thức chuyên ngành cho sinh viên. Nghiên cứu cũng đưa ra một số giải pháp để thực hiện hoạt động phối hợp nhằm phát triển chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên. T
6530 |aGiảng viên chuyên ngành
6530 |aGiảng viên chuyên môn
6530 |aTiếng Anh
6530 |aEnglish language
6530 |aPhát triển chuyên môn.
7000 |aNguyễn, Thị Thu Hiền
7730 |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 76/2023
890|a0|b0|c1|d2