Tác giả CN
| Vũ, Thị Huyền |
Nhan đề
| Xây dựng khóa học kỹ năng học tập đại học cho sinh viên các chương trình liên kết tại trường đại học Hà Nội / Vũ Thị Huyền, Vũ Thùy Dương |
Mô tả vật lý
| tr.65 - 75 |
Tóm tắt
| Một trong những điều kiện để học viên có thể tham gia vào chương trình cứ nhân quốc tế là điểm IELTS phải đạt từ 5.5 trở lên. Tuy nhiên, trong quá trình học, sinh viên vẫn gặp nhiều khó khăn trong môi trường học thuật sử dụng 100% tiếng Anh do sự khác biệt của hệ thống giáo dục. Nghiên cứu này sử dụng khung lý thuyết của Macalister và Nation (2012) để phát triển khóa học kỹ năng học tậpđại học nhằm cung cấp cho sinh viên chương trình liên kết quốc tế của TrườngĐại học Hà Nội những kỹ năng cần thiết để học thành công. Khóa học được xy dựng dựa trên phân tích môi trường học tập (phân tích tình huống), yêu cầu học thuật của chưng trnh liên kết (phân tích nhu cầu). Kết quả nghiên cứu cho thấy để xây dựng được một khoa học kỹ năng học tập có tính thực tế, cần đặc biệt chú trọng vào phân tích nhu cầu của sinh viên và yêu cầu của khóa học. Mô hình xây dựng khóa học này có thể được áp dụng để phát triền các khóa học dự bị đại học khác cho các chương trình liên kết quốc tế ti Việt Nam. |
Tóm tắt
| To enroll in international undergraduate programs, students must achieve an IELTS score of at least 5.5. However, students still encounter many difficulties in the English-speaking academic environment due to the differences between highschool and university systems. This study employed Macalister and Nation's (2012) theoretical framework for developing an academic study skills course for students of transnational programs of Hanoi University. The course developers examined the academic environment (situation analysis) and the academic requirements of the EMI program (needs analysis). The findings revealed that to develop a comprehensive and practical study skills course, students' needs and course requirements should be analyzed rigorously. The empirical recommendations of the research, as well as its model, can be implemented to develop other pre-university courses for international programs in Vietnam. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chương trình liên kết quốc tế |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Transnational education program, EMI |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Study skills |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kỹ năng học tập |
Tác giả(bs) CN
| Vũ, Thùy Dương |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 76/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 69926 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 74F5287B-63C3-45C1-9005-74D82D39C043 |
---|
005 | 202404161504 |
---|
008 | 240416s2023 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20240416150413|zmaipt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aVũ, Thị Huyền |
---|
245 | 10|aXây dựng khóa học kỹ năng học tập đại học cho sinh viên các chương trình liên kết tại trường đại học Hà Nội / |cVũ Thị Huyền, Vũ Thùy Dương |
---|
300 | |atr.65 - 75 |
---|
520 | |aMột trong những điều kiện để học viên có thể tham gia vào chương trình cứ nhân quốc tế là điểm IELTS phải đạt từ 5.5 trở lên. Tuy nhiên, trong quá trình học, sinh viên vẫn gặp nhiều khó khăn trong môi trường học thuật sử dụng 100% tiếng Anh do sự khác biệt của hệ thống giáo dục. Nghiên cứu này sử dụng khung lý thuyết của Macalister và Nation (2012) để phát triển khóa học kỹ năng học tậpđại học nhằm cung cấp cho sinh viên chương trình liên kết quốc tế của TrườngĐại học Hà Nội những kỹ năng cần thiết để học thành công. Khóa học được xy dựng dựa trên phân tích môi trường học tập (phân tích tình huống), yêu cầu học thuật của chưng trnh liên kết (phân tích nhu cầu). Kết quả nghiên cứu cho thấy để xây dựng được một khoa học kỹ năng học tập có tính thực tế, cần đặc biệt chú trọng vào phân tích nhu cầu của sinh viên và yêu cầu của khóa học. Mô hình xây dựng khóa học này có thể được áp dụng để phát triền các khóa học dự bị đại học khác cho các chương trình liên kết quốc tế ti Việt Nam. |
---|
520 | |aTo enroll in international undergraduate programs, students must achieve an IELTS score of at least 5.5. However, students still encounter many difficulties in the English-speaking academic environment due to the differences between highschool and university systems. This study employed Macalister and Nation's (2012) theoretical framework for developing an academic study skills course for students of transnational programs of Hanoi University. The course developers examined the academic environment (situation analysis) and the academic requirements of the EMI program (needs analysis). The findings revealed that to develop a comprehensive and practical study skills course, students' needs and course requirements should be analyzed rigorously. The empirical recommendations of the research, as well as its model, can be implemented to develop other pre-university courses for international programs in Vietnam. |
---|
653 | 0 |aChương trình liên kết quốc tế |
---|
653 | 0 |aTransnational education program, EMI |
---|
653 | 0 |aStudy skills |
---|
653 | 0 |aKỹ năng học tập |
---|
700 | 0 |aVũ, Thùy Dương |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 76/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|