Tác giả CN
| Vũ, Thảo Minh |
Nhan đề
| Phương pháp giảng dạy áp dụng các phương pháp ghi chép trong dạy nghe hiểu cho sinh viên tiếng Anh chuyên ngành pháp lý / Vũ Thảo Minh, Lê Trịnh Khánh Linh, Nguyễn Lê Hoàng Duy,... |
Mô tả vật lý
| tr.91 - 109 |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này tìm hiều ảnh hưởng của từng loại phương pháp ghi chép đối với kỹ năng ngh hiểu ca sinh viên khi p dụng vo các bi tập luyện ngh, dảng ni chin i với kg nắng của sinh viên về việcấp dụng các phương pháp ghi chép trong các dạng bài tập nghe tiếng Anh pháp lý. Nhóm tác giả đã thiết kế phơng pháp nghiên cứu theo mô hình kết hợp giải thích, áp dụng hai công cụ nghiên cứu: bằng câu hỏi và phòng vấn bán cấu trúc. 175 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh pháp lý đã tham gia khảo sát. Sau khi thu thập và phân tích dỡ liệu bảng khảo át, nhóm tiền hành phòng vấn với 20 sinh viên được chọn ngẫu nhiên từ các đối tượng khảo sát nêu trên. Kết quả nghiền cứu cung cấp những thông tin hữuích về ảnh hưởng của các phương pháp ghi chép khác nhau tới kết quả nghe hiểu của sinh viên khi làm bài tập nghe tiếng Anh pháp lý. Bên cạnh đó, nghiền cứu này đưa ra hai khuyến nghị cho những công trình nghiên cứu tiếp theo, đó là tập trung vào mức độ thành thạo trong kỹ năng nghe hiểu và tìm hiều mối quan hệ giữa việc ghi chép có hiệu quả và kết quả làm bài tập nghe hiểu. |
Tóm tắt
| This study set its goal to detect how each strategy influences students' listening comprehension when it is applied to their tasks and to find out students' perceptions of the application of note-taking strategies in different legal English listening tasks. An explanatory mixed methods design involving two instruments, including a questionnaire and semi-structured interviews, was conducted. 175 students taking legal English courses completed the questionnaire. After collecting the numeric data, interviews with open-ended questions were conducted with 20 participants. The findings provided helpful information regarding how note-taking strategies affect students' listening comprehension when they are applied to different Legal English tasks. Besides, two recommendations for future studies were proposed, focusing on the variable of proficiency level and the relationship between effective note-taking and task fulfill ment. |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Legal English |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Note-taking strategies |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh pháp lý |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kỹ năng nghe hiểu |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Kỹ năng ghi chép |
Thuật ngữ không kiểm soát
| English for specific purposes |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Listening comprehension |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Tiếng Anh chuyên ngành |
Tác giả(bs) CN
| Trương, Thanh Ngân |
Tác giả(bs) CN
| Lê, Trịnh Khánh Linh |
Tác giả(bs) CN
| Nguyễn, Lê Hoàng Duy |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 76/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 69928 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 3100571D-B172-425B-9CEB-EAD45793B102 |
---|
005 | 202404161530 |
---|
008 | 240416s2023 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20240416153017|zmaipt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aVũ, Thảo Minh |
---|
245 | 10|aPhương pháp giảng dạy áp dụng các phương pháp ghi chép trong dạy nghe hiểu cho sinh viên tiếng Anh chuyên ngành pháp lý / |cVũ Thảo Minh, Lê Trịnh Khánh Linh, Nguyễn Lê Hoàng Duy,... |
---|
300 | |atr.91 - 109 |
---|
520 | |aNghiên cứu này tìm hiều ảnh hưởng của từng loại phương pháp ghi chép đối với kỹ năng ngh hiểu ca sinh viên khi p dụng vo các bi tập luyện ngh, dảng ni chin i với kg nắng của sinh viên về việcấp dụng các phương pháp ghi chép trong các dạng bài tập nghe tiếng Anh pháp lý. Nhóm tác giả đã thiết kế phơng pháp nghiên cứu theo mô hình kết hợp giải thích, áp dụng hai công cụ nghiên cứu: bằng câu hỏi và phòng vấn bán cấu trúc. 175 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh pháp lý đã tham gia khảo sát. Sau khi thu thập và phân tích dỡ liệu bảng khảo át, nhóm tiền hành phòng vấn với 20 sinh viên được chọn ngẫu nhiên từ các đối tượng khảo sát nêu trên. Kết quả nghiền cứu cung cấp những thông tin hữuích về ảnh hưởng của các phương pháp ghi chép khác nhau tới kết quả nghe hiểu của sinh viên khi làm bài tập nghe tiếng Anh pháp lý. Bên cạnh đó, nghiền cứu này đưa ra hai khuyến nghị cho những công trình nghiên cứu tiếp theo, đó là tập trung vào mức độ thành thạo trong kỹ năng nghe hiểu và tìm hiều mối quan hệ giữa việc ghi chép có hiệu quả và kết quả làm bài tập nghe hiểu. |
---|
520 | |aThis study set its goal to detect how each strategy influences students' listening comprehension when it is applied to their tasks and to find out students' perceptions of the application of note-taking strategies in different legal English listening tasks. An explanatory mixed methods design involving two instruments, including a questionnaire and semi-structured interviews, was conducted. 175 students taking legal English courses completed the questionnaire. After collecting the numeric data, interviews with open-ended questions were conducted with 20 participants. The findings provided helpful information regarding how note-taking strategies affect students' listening comprehension when they are applied to different Legal English tasks. Besides, two recommendations for future studies were proposed, focusing on the variable of proficiency level and the relationship between effective note-taking and task fulfill ment. |
---|
653 | 0 |aLegal English |
---|
653 | 0 |aNote-taking strategies |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh pháp lý |
---|
653 | 0 |aKỹ năng nghe hiểu |
---|
653 | 0 |aKỹ năng ghi chép |
---|
653 | 0 |aEnglish for specific purposes |
---|
653 | 0 |aListening comprehension |
---|
653 | 0 |aTiếng Anh chuyên ngành |
---|
700 | 0 |aTrương, Thanh Ngân |
---|
700 | 0 |aLê, Trịnh Khánh Linh |
---|
700 | 0 |aNguyễn, Lê Hoàng Duy |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 76/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|