Tác giả CN
| Nguyễn, Thị Thúy Nga |
Nhan đề
| Sử dụng chatbot trong luyện viết học thuật : các vấn đề liên quan đến sự liêm chính trong học tập / Nguyễn Thị Thúy Nga, Mai Ngọc Khôi |
Mô tả vật lý
| tr.110 - 129 |
Tóm tắt
| Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), điển hình là dưới dạng công cụ Chatbot, đã tạo ra
những cuộc thảo luận sôi nổi trong lỉnh vực giáo dục. Trong các công cụ chatbot điển hình,
ChatGPT đã trờ nên phổ biến trong sinh viên vì khả năng cung cấp câu trả lời tức thì và chi tiết
cho các câu hỏi học thuật. Một số giáo viên và nhà nghiên cứu đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tính
xác thực và chất lượng của các sản phẩm do AI tạo ra hoặc hỗ trợ. Nghiên cứu này điều tra thái
độ của sinh viên đối với việc sử dụng chatbot, những trải nghiệm thực tế khi sử dụng ChatGPT
trong bài tập luyện viết và liêm chính trong học tập. Một bảng hỏi đã được phát cho 80 sinh viên
năm thứ nhất đang theo học môn Công dân toàn cầu, phần Viết Học thuật tại một trường đại học
quốc tế ở Hà Nội. Trong số đó, 30 sinh viên được chọn ngẫu nhiên để phỏng vấn. Phân tích dữ
liệu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với công cụ này nhưng họ chưa hiểu biết thấu đáo
về những rủi ro liên quan đến việc sử dụng Chatbot. Nghiên cứu nhằm mục đích đóng góp vào
thảo luận về việc sử dụng AI trong giáo dục cũng như đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy tính
liêm chính học thuật trong việc sử dụng Chatbots và các công cụ tương tự. Nghiên cứu cũng
khuyến nghị cần chú trọng phát triển các quy trình sử dụng Chatbots trong lớp học mà không ảnh
hưởng đến tính xác thực và tính liêm chính trong học thuật. |
Tóm tắt
| The rise of artificial intelligence (Al), like ChatGPT chatbot, has generated heated discussions in the education field. While ChatGPT has gained popularity among students for its ability to provide instant and lengthy responses to academic questions, several teachers and researchers have voiced conces regarding the authenticity and quality of the Al generated or facilitated works. This study investigates students' attitudes towards using chatbots, their common practices of using chatbots in writing assignments, and the impacts on academic integrity. A questionnaire was issued to 80 first year students enrolling in a Global Citizenship Education course (in which students have Academic Writing module) at an international university in Hanoi. After that, 30 of these participants were interviewed. The preliminary data analysis revealed that while students had overwhelmingly positive attitudes toward the tool, they lacked a thorough understanding of the risks involved in using the chatbot. The study aims to contribute to the conversation of using Al in education as well as provide recommendations for promoting academic integrity while using Chatbots and similar tools. It calls for due attention be paid to developing procedures for or best practices of using Chatbots in the classrooms without compromising authenticity and academic integrity. Education |
Thuật ngữ không kiểm soát
| ChatGPT |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo dục Công dân Toàn cầu |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Global Citizenship |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Academic writing |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Trí tuệ nhân tạo |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Chatbot |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Viết luận |
Tác giả(bs) CN
| Mai, Ngọc Khôi |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 76/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 69929 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 194A7ED4-B9B7-494E-BEEC-F9375278DE27 |
---|
005 | 202406031040 |
---|
008 | 240416s2023 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20240603104042|btult|c20240603103651|dtult|y20240416160841|zmaipt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aNguyễn, Thị Thúy Nga |
---|
245 | 10|aSử dụng chatbot trong luyện viết học thuật : |bcác vấn đề liên quan đến sự liêm chính trong học tập / |cNguyễn Thị Thúy Nga, Mai Ngọc Khôi |
---|
300 | |atr.110 - 129 |
---|
520 | |aSự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), điển hình là dưới dạng công cụ Chatbot, đã tạo ra
những cuộc thảo luận sôi nổi trong lỉnh vực giáo dục. Trong các công cụ chatbot điển hình,
ChatGPT đã trờ nên phổ biến trong sinh viên vì khả năng cung cấp câu trả lời tức thì và chi tiết
cho các câu hỏi học thuật. Một số giáo viên và nhà nghiên cứu đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tính
xác thực và chất lượng của các sản phẩm do AI tạo ra hoặc hỗ trợ. Nghiên cứu này điều tra thái
độ của sinh viên đối với việc sử dụng chatbot, những trải nghiệm thực tế khi sử dụng ChatGPT
trong bài tập luyện viết và liêm chính trong học tập. Một bảng hỏi đã được phát cho 80 sinh viên
năm thứ nhất đang theo học môn Công dân toàn cầu, phần Viết Học thuật tại một trường đại học
quốc tế ở Hà Nội. Trong số đó, 30 sinh viên được chọn ngẫu nhiên để phỏng vấn. Phân tích dữ
liệu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với công cụ này nhưng họ chưa hiểu biết thấu đáo
về những rủi ro liên quan đến việc sử dụng Chatbot. Nghiên cứu nhằm mục đích đóng góp vào
thảo luận về việc sử dụng AI trong giáo dục cũng như đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy tính
liêm chính học thuật trong việc sử dụng Chatbots và các công cụ tương tự. Nghiên cứu cũng
khuyến nghị cần chú trọng phát triển các quy trình sử dụng Chatbots trong lớp học mà không ảnh
hưởng đến tính xác thực và tính liêm chính trong học thuật. |
---|
520 | |aThe rise of artificial intelligence (Al), like ChatGPT chatbot, has generated heated discussions in the education field. While ChatGPT has gained popularity among students for its ability to provide instant and lengthy responses to academic questions, several teachers and researchers have voiced conces regarding the authenticity and quality of the Al generated or facilitated works. This study investigates students' attitudes towards using chatbots, their common practices of using chatbots in writing assignments, and the impacts on academic integrity. A questionnaire was issued to 80 first year students enrolling in a Global Citizenship Education course (in which students have Academic Writing module) at an international university in Hanoi. After that, 30 of these participants were interviewed. The preliminary data analysis revealed that while students had overwhelmingly positive attitudes toward the tool, they lacked a thorough understanding of the risks involved in using the chatbot. The study aims to contribute to the conversation of using Al in education as well as provide recommendations for promoting academic integrity while using Chatbots and similar tools. It calls for due attention be paid to developing procedures for or best practices of using Chatbots in the classrooms without compromising authenticity and academic integrity. Education |
---|
653 | 0 |aChatGPT |
---|
653 | 0 |aGiáo dục Công dân Toàn cầu |
---|
653 | 0 |aGlobal Citizenship |
---|
653 | 0 |aAcademic writing |
---|
653 | 0 |aTrí tuệ nhân tạo |
---|
653 | 0 |aChatbot |
---|
653 | 0 |aViết luận |
---|
700 | 0 |aMai, Ngọc Khôi |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 76/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|