Tác giả CN
| Trần, Thị Long |
Nhan đề
| Nghiên cứu tường thuật về thay đối nghề nghiệp: câu chuyện của cựu giáo viên tiếng Anh trở thành nghệ sĩ minh họa nối tiếng / Trân Thị Long, Mai Ngọc Khôi |
Mô tả vật lý
| tr. 148 - 157 |
Tóm tắt
| Bài viết trinh bày kết quả một nghiên cứu về trải nghiệm của một cựu giáo viên dạy tiếng Anh, người đã chuyển biến thành một nghệ sĩ phác họa nồi tiếng được nhiều người yêu thích. Nghiên cru này là một phần của một đề tài lớn hơn, trong đó sử dụng phương phảp tự sự, phòng ấn phi cấu trúc với 10 csinh viên trong suốt hai năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy cần chú trọng hơn nữa tới việc hỗ trợ giảng viên, đặc biệt là cho những người ít kinh nghiệm tại nơi làm việc. Mặt khác nhóm tác giả cũng gợi ý một số chiến lược nhằm giảm thiều tình trạng làm việc quá tải của giảng viên. Két quả nghiên cứu cũng cho thấy ngoài việc cung cấp kiến thức chuyên môn và phát triền các bộ kỹ năng cụ thể, giáo dục đại học cần nuôi dưỡng tư duy phát triển, thi quen va ky nang hoc tap sult doi ding nhu kha naing phuc hdi tirnhurng cang thang trong cong việc. Bằng cách này, giáo dục đại học có thể xy dựng nền tảng vững chắc có khả năng giúp sinh viên đạt được thành công sau khi tốt nghiệp |
Tóm tắt
| This article presents the results of a study on the experience of one participant, a former teacher of English, who transformed herself into a viral sketch artist. The study was part of a larger research project that explored the factors influencing the career-change decision-making process, which collected data from a sample of 10 alumni in two years. The article reveals that further attention is paid to supporting teachers, especially the less-experienced ones, at their workplace. Some recommendations and strategies for mitigating teacher burnout are also provided. Furthermore, the findings suggest that in addition to providing professional knowledge and developing specific skill sets, tertiary education should nurture a growth mindset, life-long learning habits and skills, and resilience. In this way, a tertiary education can build a strong foundation, capable of launching students into success after graduation |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Career change |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Career decision |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Narrative inquiry |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phương pháp tự sự |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Quyết định nghề nghiệp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Thay đổi nghề nghiệp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giáo viên tiếng Anh |
Tác giả(bs) CN
| Mai, Ngọc Khôi |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học Ngoại ngữ- Số 76/2023 |
|
000
| 00000nab#a2200000u##4500 |
---|
001 | 69931 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | EBA1D21D-67BB-4EF1-8D4B-BC71E9134EFB |
---|
005 | 202404161624 |
---|
008 | 240416s2023 vm eng |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20240416162445|zmaipt |
---|
041 | 0 |aeng |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0|aTrần, Thị Long |
---|
245 | 10|aNghiên cứu tường thuật về thay đối nghề nghiệp: |bcâu chuyện của cựu giáo viên tiếng Anh trở thành nghệ sĩ minh họa nối tiếng / |cTrân Thị Long, Mai Ngọc Khôi |
---|
300 | |atr. 148 - 157 |
---|
520 | |aBài viết trinh bày kết quả một nghiên cứu về trải nghiệm của một cựu giáo viên dạy tiếng Anh, người đã chuyển biến thành một nghệ sĩ phác họa nồi tiếng được nhiều người yêu thích. Nghiên cru này là một phần của một đề tài lớn hơn, trong đó sử dụng phương phảp tự sự, phòng ấn phi cấu trúc với 10 csinh viên trong suốt hai năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy cần chú trọng hơn nữa tới việc hỗ trợ giảng viên, đặc biệt là cho những người ít kinh nghiệm tại nơi làm việc. Mặt khác nhóm tác giả cũng gợi ý một số chiến lược nhằm giảm thiều tình trạng làm việc quá tải của giảng viên. Két quả nghiên cứu cũng cho thấy ngoài việc cung cấp kiến thức chuyên môn và phát triền các bộ kỹ năng cụ thể, giáo dục đại học cần nuôi dưỡng tư duy phát triển, thi quen va ky nang hoc tap sult doi ding nhu kha naing phuc hdi tirnhurng cang thang trong cong việc. Bằng cách này, giáo dục đại học có thể xy dựng nền tảng vững chắc có khả năng giúp sinh viên đạt được thành công sau khi tốt nghiệp |
---|
520 | |aThis article presents the results of a study on the experience of one participant, a former teacher of English, who transformed herself into a viral sketch artist. The study was part of a larger research project that explored the factors influencing the career-change decision-making process, which collected data from a sample of 10 alumni in two years. The article reveals that further attention is paid to supporting teachers, especially the less-experienced ones, at their workplace. Some recommendations and strategies for mitigating teacher burnout are also provided. Furthermore, the findings suggest that in addition to providing professional knowledge and developing specific skill sets, tertiary education should nurture a growth mindset, life-long learning habits and skills, and resilience. In this way, a tertiary education can build a strong foundation, capable of launching students into success after graduation |
---|
653 | 0 |aCareer change |
---|
653 | 0 |aCareer decision |
---|
653 | 0 |aNarrative inquiry |
---|
653 | 0 |aPhương pháp tự sự |
---|
653 | 0 |aQuyết định nghề nghiệp |
---|
653 | 0 |aThay đổi nghề nghiệp |
---|
653 | 0 |aGiáo viên tiếng Anh |
---|
700 | 0 |aMai, Ngọc Khôi |
---|
773 | 0 |tTạp chí khoa học Ngoại ngữ|gSố 76/2023 |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
| |
|
|
|
|