• Bài trích
  • Cơ hội và thách thức của các chương trình học tiến bộ nhanh : Tổng quan tài liệu =

Tác giả CN Nguyễn, Ngọc Hương Giang
Nhan đề Cơ hội và thách thức của các chương trình học tiến bộ nhanh : Tổng quan tài liệu = Opportunities and challenges arising from academic fast-track programs: a literature review*** / Nguyễn Ngọc Hương Giang, Vũ Thị Hồng Duyên, Lê Thị Phương Anh
Mô tả vật lý Tr. 57 - 72
Tóm tắt ở Việt Nam hầu như chưa có một nghiên cứu nào tổng hợp và hệ thống những cơ hội, thách thức cũng như dịch vụ hỗ trợ của các chương trình học tiến độ nhanh. Để thu hẹp sự thiếu hụt này, bài báo hiện tại lọc ra được 11 nghiên cứu thực nghiệm về các chương trình học tiến độ nhanh trên thế giới, sử dụng phương pháp phán tích chủ đề để phán tích và tổng hợp tài liệu. Kết quà phán tích cho thấy các chương trình tiến độ nhanh mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho sinh viên về mặt học thuật, tám lí, xã hội và hành chính cà trong ngắn hạn và dài hạn. Bên cạnh đó, sinh viên cũng gặp khó khăn về các mặt trên nhưng nhận được hỗ trợ tương ứng từ bạn bè, thầy cô, nhà trường và gia đình. Kết quà của nghiên cứu này đặc biệt hữu ích cho các chương trình tiến độ nhanh còn non trẻ và có thể được sử dụng làm khung phán tích dữ liệu ban đầu cho một nghiên cứu sơ cấp về chủ đề tương tự.
Tóm tắt There is a paucity of literature synthesing and systematically categorising fast-track programs’ opportunities, challenges, and support structures in Vietnam. To close this gap, the current study offers such a synthesis via thematically analysing 11 carefully selected journal articles about different fast-track programs worldwide. Findings show that students gained short-and long-term benefits, experienced difficulties, and received peer-teacher-institution-family support in academical, emotional, social, and administrative aspects. Recommendations are then made for successful implementation of fast-track programs as well as for further research. Thisstudy’s findings are particularly useful for newly executed fast-track programs and can be used as baseline analytical framework of a primary research investigating similar topics.
Đề mục chủ đề Giáo dục--Chương trình học tiến độ nhanh
Thuật ngữ không kiểm soát Chương trình học tiến độ nhanh
Thuật ngữ không kiểm soát Chương trình vào đại học sớm
Thuật ngữ không kiểm soát Giáo dục
Thuật ngữ không kiểm soát Học tiến độ nhanh
Tác giả(bs) CN Lê, Thị Phương Anh
Tác giả(bs) CN Vũ, Thị Hồng Duyên
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 73/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00170184
0022
0040105F572-33C7-4F77-8729-8F9277BCEC25
005202406061421
008240528s2023 vm vie
0091 0
039|a20240606142102|bmaipt|y20240528083647|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aNguyễn, Ngọc Hương Giang
24510|aCơ hội và thách thức của các chương trình học tiến bộ nhanh : Tổng quan tài liệu = |bOpportunities and challenges arising from academic fast-track programs: a literature review*** / |cNguyễn Ngọc Hương Giang, Vũ Thị Hồng Duyên, Lê Thị Phương Anh
300|aTr. 57 - 72
520 |aở Việt Nam hầu như chưa có một nghiên cứu nào tổng hợp và hệ thống những cơ hội, thách thức cũng như dịch vụ hỗ trợ của các chương trình học tiến độ nhanh. Để thu hẹp sự thiếu hụt này, bài báo hiện tại lọc ra được 11 nghiên cứu thực nghiệm về các chương trình học tiến độ nhanh trên thế giới, sử dụng phương pháp phán tích chủ đề để phán tích và tổng hợp tài liệu. Kết quà phán tích cho thấy các chương trình tiến độ nhanh mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho sinh viên về mặt học thuật, tám lí, xã hội và hành chính cà trong ngắn hạn và dài hạn. Bên cạnh đó, sinh viên cũng gặp khó khăn về các mặt trên nhưng nhận được hỗ trợ tương ứng từ bạn bè, thầy cô, nhà trường và gia đình. Kết quà của nghiên cứu này đặc biệt hữu ích cho các chương trình tiến độ nhanh còn non trẻ và có thể được sử dụng làm khung phán tích dữ liệu ban đầu cho một nghiên cứu sơ cấp về chủ đề tương tự.
520 |aThere is a paucity of literature synthesing and systematically categorising fast-track programs’ opportunities, challenges, and support structures in Vietnam. To close this gap, the current study offers such a synthesis via thematically analysing 11 carefully selected journal articles about different fast-track programs worldwide. Findings show that students gained short-and long-term benefits, experienced difficulties, and received peer-teacher-institution-family support in academical, emotional, social, and administrative aspects. Recommendations are then made for successful implementation of fast-track programs as well as for further research. Thisstudy’s findings are particularly useful for newly executed fast-track programs and can be used as baseline analytical framework of a primary research investigating similar topics.
65017|aGiáo dục|xChương trình học tiến độ nhanh
6530 |aChương trình học tiến độ nhanh
6530 |aChương trình vào đại học sớm
6530 |aGiáo dục
6530 |aHọc tiến độ nhanh
7000 |aLê, Thị Phương Anh
7000 |aVũ, Thị Hồng Duyên
7730 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 73/2023
890|a0|b0|c1|d2