• Bài trích
  • Khảo sát tình trạng lo lắng khi nói tiếng Anh : Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam =

Tác giả CN Trần, Thanh Dũ
Nhan đề Khảo sát tình trạng lo lắng khi nói tiếng Anh : Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam = An investigation into speaking anxiety among Vietnamese efl learners: a case at school in Vietnam / Trần Thanh Dũ, Nguyễn Thị Hà
Mô tả vật lý Tr. 32 - 48
Tóm tắt This study identifies a few prominent types of English speaking anxiety and their contributing factors experienced by 55 eleventh graders at a high school in Vietnam. The findings reveal that the students appeared to struggle with a lack motivation in speaking lessons, a fear of making mistakes, and a fear of receiving criticism from others. This study also shows that the local students experience a low-to-moderate level of English speaking anxiety, which can be attributed to low speaking motivation, a lack of grammatical structures, and a fear of asking for teacher assistance. This study is expected to help EFL teachers and learners identify levels of speaking anxiety and its causes to better address it in their speaking lessons.
Tóm tắt Từ kết quả khảo sát với 55 học sinh lớp 11 tại một trường học ở Việt Nam, nghiên cứu này đã phát hiện một số loại lo lắng thường xuất hiện và các yếu tố gây ra sự lo lắng khi nói tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh dường như phải đối mặt với tình trạng thiếu động lực trong các giờ học nói tiếng Anh (hoặc sợ học nói), sợ mắc lỗi và sợ nhận những lời chỉ trích từ người khác. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy học sinh ở vùng miền có thể trải qua mức độ lo lắng từ mức độ thấp đến trung bình khi nói tiếng Anh. Có ba yếu tố tác động tới sự lo lắng này là: động lực nói thấp, thiếu cấu trúc ngữ pháp và sợ phải nhờ giáo viên giúp đỡ. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu phần nào giúp giáo viên và học sinh xác định tình trạng lo lắng và các yếu tố tác động nhằm tìm ra giải pháp tốt hơn xử lý hiện tượng này trong giờ học nói tiếng Anh.
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Kĩ năng nói--Khảo sát
Thuật ngữ không kiểm soát English speaking lessons
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Động lực học
Thuật ngữ không kiểm soát Kĩ năng nói
Tác giả(bs) CN Nguyễn, Thị Hà
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 75/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00170189
0022
00471E0954B-047E-4824-AD7D-8D90A24E36B9
005202406061426
008240528s2023 vm vie
0091 0
039|a20240606142648|bmaipt|y20240528104708|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aTrần, Thanh Dũ
24510|aKhảo sát tình trạng lo lắng khi nói tiếng Anh : Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam = |bAn investigation into speaking anxiety among Vietnamese efl learners: a case at school in Vietnam / |cTrần Thanh Dũ, Nguyễn Thị Hà
300|aTr. 32 - 48
520 |aThis study identifies a few prominent types of English speaking anxiety and their contributing factors experienced by 55 eleventh graders at a high school in Vietnam. The findings reveal that the students appeared to struggle with a lack motivation in speaking lessons, a fear of making mistakes, and a fear of receiving criticism from others. This study also shows that the local students experience a low-to-moderate level of English speaking anxiety, which can be attributed to low speaking motivation, a lack of grammatical structures, and a fear of asking for teacher assistance. This study is expected to help EFL teachers and learners identify levels of speaking anxiety and its causes to better address it in their speaking lessons.
520 |aTừ kết quả khảo sát với 55 học sinh lớp 11 tại một trường học ở Việt Nam, nghiên cứu này đã phát hiện một số loại lo lắng thường xuất hiện và các yếu tố gây ra sự lo lắng khi nói tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh dường như phải đối mặt với tình trạng thiếu động lực trong các giờ học nói tiếng Anh (hoặc sợ học nói), sợ mắc lỗi và sợ nhận những lời chỉ trích từ người khác. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy học sinh ở vùng miền có thể trải qua mức độ lo lắng từ mức độ thấp đến trung bình khi nói tiếng Anh. Có ba yếu tố tác động tới sự lo lắng này là: động lực nói thấp, thiếu cấu trúc ngữ pháp và sợ phải nhờ giáo viên giúp đỡ. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu phần nào giúp giáo viên và học sinh xác định tình trạng lo lắng và các yếu tố tác động nhằm tìm ra giải pháp tốt hơn xử lý hiện tượng này trong giờ học nói tiếng Anh.
65017|aTiếng Anh|xKĩ năng nói|xKhảo sát
6530 |aEnglish speaking lessons
6530 |aTiếng Anh
6530 |aĐộng lực học
6530 |aKĩ năng nói
7000 |aNguyễn, Thị Hà
7730 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 75/2023
890|a0|b0|c1|d2