• Bài trích
  • Sự thể hiện các giá trị cá nhân và tập thể trong quảng cáo của Mỹ và Việt Nam thông qua các chiến thuật sáng tạo =

Tác giả CN Phạm, Thị Tâm
Nhan đề Sự thể hiện các giá trị cá nhân và tập thể trong quảng cáo của Mỹ và Việt Nam thông qua các chiến thuật sáng tạo = The representation of individualist and collectivist values in American and Vietnamese advertisements through creative tactics / Phạm Thị Tâm
Mô tả vật lý Tr. 89 - 101
Tóm tắt Advertising has been creeping into people's lives and affecting their behaviors. One of the effective strategies to attract customers is to incorporate cultural elements in advertising. This study focuses on examining creative tactics for expressing individualist and collectivist values to point out the similarities and differences in the representation of these values. A cross-cultural comparative method based on the content analysis approach was employed to analyze two datasets, including 131 selected American and 123 selected Vietnamese magazine advertisements. The results show that creative tactics for individualist values are found more in American advertisements, while those for collectivist values are used more in Vietnamese advertisements. This study has both academic and practical implications, helping advertisers have a more objective view of the outstanding advertising tactics in each data set, thereby creating more appropriate advertisements for their target customers.
Tóm tắt Quảng cáo đã và đang len lỏi vào đời sống của con người, tác động đến họ để đưa ra lựa chọn sử dụng sản phẩm mọi lúc mọi nơi. Một trong số cách hiệu quả để thu hút khách hàng thông qua quảng cáo là tích hợp yếu tố văn hóa trong các chiến thuật sáng tạo. Trong phạm vi nghiên cứu này, tác giả tập trung vào việc tìm hiểu các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị cá nhân và tập thể và chỉ ra sự giống nhau và khác nhau trong việc thể hiện của những giá trị này trong hai bộ dữ liệu quảng cáo: 131 quảng cáo trên tạp chí của Mỹ và 123 quảng cáo trên tạp chí Việt Nam. Để làm được điều này, phương pháp so sánh đối chiếu văn hóa dựa trên phân tích nội dung được sử dụng. Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy những chiến thuật sáng tạo phản ánh giá trị cá nhân được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Mỹ; trong khi đó, các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị tập thể được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Việt Nam bên cạnh sự thể hiện khác nhau trong từng chiến thuật này. Nghiên cứu có ý nghĩa về học thuật và thực tiễn, giúp cho các nhà quảng cáo có nhìn nhận khách quan hơn về những chiến thuật quảng cáo nổi trội trong từng loại hình quảng cáo, từ đó xây dựng được quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng cần hướng đến
Đề mục chủ đề Quảng cáo--Chiến thuật sáng tạo--Tính cá nhân
Thuật ngữ không kiểm soát Chiến thuật sáng tạo
Thuật ngữ không kiểm soát Tính cá nhân
Thuật ngữ không kiểm soát Tính tập thể
Thuật ngữ không kiểm soát Quảng cáo
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 75/2023
000 00000nab#a2200000u##4500
00170193
0022
00401A42AEA-C1A5-4668-98AD-02DB7C0206EF
005202406061429
008240528s2023 vm vie
0091 0
039|a20240606142914|bmaipt|y20240528112909|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aPhạm, Thị Tâm
24510|aSự thể hiện các giá trị cá nhân và tập thể trong quảng cáo của Mỹ và Việt Nam thông qua các chiến thuật sáng tạo = |bThe representation of individualist and collectivist values in American and Vietnamese advertisements through creative tactics / |cPhạm Thị Tâm
300|aTr. 89 - 101
520 |aAdvertising has been creeping into people's lives and affecting their behaviors. One of the effective strategies to attract customers is to incorporate cultural elements in advertising. This study focuses on examining creative tactics for expressing individualist and collectivist values to point out the similarities and differences in the representation of these values. A cross-cultural comparative method based on the content analysis approach was employed to analyze two datasets, including 131 selected American and 123 selected Vietnamese magazine advertisements. The results show that creative tactics for individualist values are found more in American advertisements, while those for collectivist values are used more in Vietnamese advertisements. This study has both academic and practical implications, helping advertisers have a more objective view of the outstanding advertising tactics in each data set, thereby creating more appropriate advertisements for their target customers.
520 |aQuảng cáo đã và đang len lỏi vào đời sống của con người, tác động đến họ để đưa ra lựa chọn sử dụng sản phẩm mọi lúc mọi nơi. Một trong số cách hiệu quả để thu hút khách hàng thông qua quảng cáo là tích hợp yếu tố văn hóa trong các chiến thuật sáng tạo. Trong phạm vi nghiên cứu này, tác giả tập trung vào việc tìm hiểu các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị cá nhân và tập thể và chỉ ra sự giống nhau và khác nhau trong việc thể hiện của những giá trị này trong hai bộ dữ liệu quảng cáo: 131 quảng cáo trên tạp chí của Mỹ và 123 quảng cáo trên tạp chí Việt Nam. Để làm được điều này, phương pháp so sánh đối chiếu văn hóa dựa trên phân tích nội dung được sử dụng. Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy những chiến thuật sáng tạo phản ánh giá trị cá nhân được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Mỹ; trong khi đó, các chiến thuật sáng tạo thể hiện giá trị tập thể được tìm thấy nhiều hơn trong quảng cáo của Việt Nam bên cạnh sự thể hiện khác nhau trong từng chiến thuật này. Nghiên cứu có ý nghĩa về học thuật và thực tiễn, giúp cho các nhà quảng cáo có nhìn nhận khách quan hơn về những chiến thuật quảng cáo nổi trội trong từng loại hình quảng cáo, từ đó xây dựng được quảng cáo phù hợp hơn với khách hàng cần hướng đến
65017|aQuảng cáo|xChiến thuật sáng tạo|xTính cá nhân
6530 |aChiến thuật sáng tạo
6530 |aTính cá nhân
6530 |aTính tập thể
6530 |aQuảng cáo
7730 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 75/2023
890|a0|b0|c1|d2