• Bài trích
  • Động cơ nói tiếng Anh của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam =

Tác giả CN Trần, Thanh Dũ
Nhan đề Động cơ nói tiếng Anh của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam = Motivation in learning to speak English among high school students in Vietnam / Trần Thanh Dũ
Mô tả vật lý Tr. 44 - 63
Tóm tắt Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu động cơ luyện nói tiếng Anh, một số yếu tố ảnh hường đến động cơ luyện tập và các hoạt động thúc đẩy học sinh nói tiếng Anh. Sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng và đính tính thông qua các công cụ bảng câu hỏi và phỏng vấn với mẫu nghiên cứu gồm 325 học sinh lớp 10 được chọn ngẫu nhiên từ 3 trường trung học phổ thông trên đĩa bàn tình Bình Dương, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng học sinh hiếm khi sử dụng tiếng Anh trong các cuộc trò chuyện hàng ngày hoặc trong các lớp học tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy động cơ học tập có những tác động nhất định đến sự tham gia vào các hoạt động và đến sự thành công trong việc học nói tiếng Anh của học sinh, trong đó động cơ bên ngoài chiếm ưu thế hơn. Từ những phát hiện về động cơ học nói của học sinh và các yếu tố liên quan, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất và khuyến nghị về chiến lược dạy kỹ năng nói cho học sinh bậc trung học phổ thông ở Việt Nam hiện nay.
Tóm tắt This study investigates students’ motivation in speaking English, factors affecting their motivation and activities to motivate them to speak English. A mixed-methods approach was adopted with the use of questionnaires and interviews with 325 10th graders randomly selected from three high schools in Binh Duong Province. The findings indicate that most students rarely utilized English in their daily conversations or in their English classes. The findings also show that students’ participation and success in speaking English are affected by both intrinsic motivation and extrinsic motivation, among which the extrinsic motivation is stronger. On that basis, this study offers some recommendations and strategies for teaching speaking skills to Vietnamese high school students
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Kĩ năng nói--Trường trung học phổ thông
Thuật ngữ không kiểm soát Động cơ nói
Thuật ngữ không kiểm soát Chiến lược
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Trường trung học phổ thông
Thuật ngữ không kiểm soát Kĩ năng nói
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- Số 77/2024
000 00000nab#a2200000u##4500
00170197
0022
004BACA95B4-5E9B-450E-9B3A-1F0EE279376C
005202406061432
008240528s2024 vm vie
0091 0
039|a20240606143226|bmaipt|y20240528150544|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aTrần, Thanh Dũ
24510|aĐộng cơ nói tiếng Anh của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam = |bMotivation in learning to speak English among high school students in Vietnam / |cTrần Thanh Dũ
300|aTr. 44 - 63
520 |aBài viết này trình bày kết quả nghiên cứu động cơ luyện nói tiếng Anh, một số yếu tố ảnh hường đến động cơ luyện tập và các hoạt động thúc đẩy học sinh nói tiếng Anh. Sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng và đính tính thông qua các công cụ bảng câu hỏi và phỏng vấn với mẫu nghiên cứu gồm 325 học sinh lớp 10 được chọn ngẫu nhiên từ 3 trường trung học phổ thông trên đĩa bàn tình Bình Dương, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng học sinh hiếm khi sử dụng tiếng Anh trong các cuộc trò chuyện hàng ngày hoặc trong các lớp học tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy động cơ học tập có những tác động nhất định đến sự tham gia vào các hoạt động và đến sự thành công trong việc học nói tiếng Anh của học sinh, trong đó động cơ bên ngoài chiếm ưu thế hơn. Từ những phát hiện về động cơ học nói của học sinh và các yếu tố liên quan, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất và khuyến nghị về chiến lược dạy kỹ năng nói cho học sinh bậc trung học phổ thông ở Việt Nam hiện nay.
520 |aThis study investigates students’ motivation in speaking English, factors affecting their motivation and activities to motivate them to speak English. A mixed-methods approach was adopted with the use of questionnaires and interviews with 325 10th graders randomly selected from three high schools in Binh Duong Province. The findings indicate that most students rarely utilized English in their daily conversations or in their English classes. The findings also show that students’ participation and success in speaking English are affected by both intrinsic motivation and extrinsic motivation, among which the extrinsic motivation is stronger. On that basis, this study offers some recommendations and strategies for teaching speaking skills to Vietnamese high school students
65017|aTiếng Anh|xKĩ năng nói|xTrường trung học phổ thông
6530 |aĐộng cơ nói
6530 |aChiến lược
6530 |aTiếng Anh
6530 |aTrường trung học phổ thông
6530 |aKĩ năng nói
7730 |tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|gSố 77/2024
890|a0|b0|c1|d2