Tác giả CN
| Phạm, Thị Tố Loan. |
Nhan đề
| Phát triển năng lực nghề nghiệp cho giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học ở Việt Nam: Gợi ý cho giảng viên và các nhà quản lý = English teachers' professional development in Vietnamese universities: Implications for teachers and administratiors /Phạm Thị Tố Loan. |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016 |
Mô tả vật lý
| tr. 79-88 |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm và sự tham gia của giảng viên tiếng Anh vào việc phát triển năng lực nghề nghiệp và từ đó đưa ra một số gợi ý cho giảng viên và nhà quản lý. Để đạt được mục tiêu này hai công cụ nghiên cứu đã được áp dụng: (1) câu hỏi khảo sát dành cho 30 giáo viên tại ba trường đại học ở Hà Nội và (2) phỏng vấn sâu sáu trong số họ. Từ dữ liệu thu thập, nghiên cứu nêu ra gợi ý cho giảng viên như: họ nên chủ động trong việc nâng cao năng lực nghề nghiệp; tham gia nhiều hơn các hoạt động như hội thảo, nghiên cứu hành động và xuất bản bài báo khoa học; đồng thời tăng cường sự hợp tác với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, nhà quản lý nên quy định chuẩn năng lực giảng dạy; hỗ trợ giáo viên về mặt thời gian và tài chính, khuyến khích môi trường học tập và đầu tư mua các ấn phẩm về giảng dạy ngoại ngữ. |
Tóm tắt
| This study aims at exploring teachers’ perceptions of and engagement in professional development and then offering implications for both teachers and administrators. To achieve these aims, two research instruments were employed: (1) a questionnaire administered to 30 teachers from three universities in Hanoi and (2) in-depth interviews with six of them. From the data, the study puts forth some implications for teachers, for example: they should play an active role in their own professional development; participate more in activities such as conference, action research and journal publication; and strengthen the collaboration among colleagues. Additionally, administrators are suggested to set teaching standard; support teachers in terms of time and money; encourage learning culture and invest in purchasing updated books and publications about language teaching. |
Đề mục chủ đề
| Giảng viên tiếng Anh--Năng lực nghề nghiệp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| English teacher |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Giảng viên tiếng Anh |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Đại học |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Activities |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Hoạt động |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Administrator |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Development |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Năng lực nghề nghiệp |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Nhà quản lý |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Phát triển |
Thuật ngữ không kiểm soát
| Professional |
Thuật ngữ không kiểm soát
| University |
Nguồn trích
| Tạp chí khoa học ngoại ngữ- Số 49/2016 |
|
000
| 00000nab a2200000 a 4500 |
---|
001 | 46932 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | 57589 |
---|
005 | 202205100931 |
---|
008 | 170222s2016 vm| a 000 0 vie d |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20220510093139|bhuongnt|c20200701101344|dthuvt|y20170222161402|zhuongnt |
---|
041 | 0|avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 0 |aPhạm, Thị Tố Loan. |
---|
245 | 10|aPhát triển năng lực nghề nghiệp cho giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học ở Việt Nam: Gợi ý cho giảng viên và các nhà quản lý = English teachers' professional development in Vietnamese universities: Implications for teachers and administratiors /|cPhạm Thị Tố Loan. |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2016 |
---|
300 | |atr. 79-88 |
---|
520 | |aNghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm và sự tham gia của giảng viên tiếng Anh vào việc phát triển năng lực nghề nghiệp và từ đó đưa ra một số gợi ý cho giảng viên và nhà quản lý. Để đạt được mục tiêu này hai công cụ nghiên cứu đã được áp dụng: (1) câu hỏi khảo sát dành cho 30 giáo viên tại ba trường đại học ở Hà Nội và (2) phỏng vấn sâu sáu trong số họ. Từ dữ liệu thu thập, nghiên cứu nêu ra gợi ý cho giảng viên như: họ nên chủ động trong việc nâng cao năng lực nghề nghiệp; tham gia nhiều hơn các hoạt động như hội thảo, nghiên cứu hành động và xuất bản bài báo khoa học; đồng thời tăng cường sự hợp tác với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, nhà quản lý nên quy định chuẩn năng lực giảng dạy; hỗ trợ giáo viên về mặt thời gian và tài chính, khuyến khích môi trường học tập và đầu tư mua các ấn phẩm về giảng dạy ngoại ngữ. |
---|
520 | |aThis study aims at exploring teachers’ perceptions of and engagement in professional development and then offering implications for both teachers and administrators. To achieve these aims, two research instruments were employed: (1) a questionnaire administered to 30 teachers from three universities in Hanoi and (2) in-depth interviews with six of them. From the data, the study puts forth some implications for teachers, for example: they should play an active role in their own professional development; participate more in activities such as conference, action research and journal publication; and strengthen the collaboration among colleagues. Additionally, administrators are suggested to set teaching standard; support teachers in terms of time and money; encourage learning culture and invest in purchasing updated books and publications about language teaching. |
---|
650 | 17|aGiảng viên tiếng Anh|xNăng lực nghề nghiệp |
---|
653 | 0 |aEnglish teacher |
---|
653 | 0 |aGiảng viên tiếng Anh |
---|
653 | 0 |aĐại học |
---|
653 | 0 |aActivities |
---|
653 | 0 |aHoạt động |
---|
653 | 0 |aAdministrator |
---|
653 | 0 |aDevelopment |
---|
653 | 0 |aNăng lực nghề nghiệp |
---|
653 | 0 |aNhà quản lý |
---|
653 | 0 |aPhát triển |
---|
653 | 0 |aProfessional |
---|
653 | 0 |aUniversity |
---|
773 | |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|gSố 49/2016 |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|