• Bài trích
  • Ngôn ngữ sử dụng trong giờ học ngữ pháp tiếng Đức = Einschätzung verwendeter erklärsprache bei der grammatikvermittlung von deutschstudierenden an der universität Hanoi /

Tác giả CN Nguyễn, Thị Mai Yên.
Nhan đề Ngôn ngữ sử dụng trong giờ học ngữ pháp tiếng Đức = Einschätzung verwendeter erklärsprache bei der grammatikvermittlung von deutschstudierenden an der universität Hanoi /Nguyễn Thị Mai Yên.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 18-33
Tóm tắt In the history of foreign language teaching, beside various views on the importance of language skills, the role of language of instruction used by teachers (mother tongue or foreign language) has also caught significant attention. Lecturers at the German Department, Hanoi University often employ different methods. However, there has been little research on students’ viewpoints of those methods. This study provides an overview of the current German teaching and learning at the German Department, Hanoi University as well as the role of students’ mother tongue in teaching grammar. On this basis, the author conducts a survey on the students to investigate their assessment of the language used by teachers in teaching grammar. The author hopes to identify some factors affecting students’ evaluation of language of instruction and propose recommendations for future German teaching.
Tóm tắt Trong lịch sử dạy học ngoại ngữ, bên cạnh những quan niệm khác nhau về tầm quan trọng của các kĩ năng tiếng thì vai trò của ngôn ngữ được giáo viên sử dụng (tiếng mẹ đẻ hay ngoại ngữ) khi truyền đạt nội dung trong giờ học, cũng được các nhà phương pháp học quan tâm. Giảng viên của Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội cũng thường áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, quan điểm của sinh viên về những phương pháp đó như thế nào vẫn chưa được khảo sát. Trong bài nghiên cứu này, tác giả sẽ giới thiệu khái quát về sinh viên và tình hình giảng dạy tiếng Đức tại Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội và vai trò của tiếng mẹ đẻ trong giờ dạy ngữ pháp. Trên cơ sở đó tác giả thực hiện một khảo sát với sinh viên của Khoa để tìm hiểu về đánh giá của họ về ngôn ngữ được giảng viên sử dụng khi giảng dạy ngữ pháp. Qua bài khảo sát tác giả mong muốn tìm ra được một số yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá của sinh viên đối với ngôn ngữ trong giờ học và đề xuất cho việc giảng dạy tiếng Đức sau này.
Đề mục chủ đề Tiếng Đức--Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Đức
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng mẹ đẻ
Thuật ngữ không kiểm soát Foreign language teaching methods
Thuật ngữ không kiểm soát Role of mother tongue
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017
000 00000nab#a2200000u##4500
00152937
0022
00472C2701D-FCA6-4372-A087-051D9EA33C8B
005202405270824
008240527s2017 vm vie
0091 0
039|a20240527082423|bmaipt|c20220428142250|dhuongnt|y20180927152642|zthuvt
0410 |ager
044 |avm
1000 |aNguyễn, Thị Mai Yên.
24510|aNgôn ngữ sử dụng trong giờ học ngữ pháp tiếng Đức = Einschätzung verwendeter erklärsprache bei der grammatikvermittlung von deutschstudierenden an der universität Hanoi /|cNguyễn Thị Mai Yên.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 18-33
520 |aIn the history of foreign language teaching, beside various views on the importance of language skills, the role of language of instruction used by teachers (mother tongue or foreign language) has also caught significant attention. Lecturers at the German Department, Hanoi University often employ different methods. However, there has been little research on students’ viewpoints of those methods. This study provides an overview of the current German teaching and learning at the German Department, Hanoi University as well as the role of students’ mother tongue in teaching grammar. On this basis, the author conducts a survey on the students to investigate their assessment of the language used by teachers in teaching grammar. The author hopes to identify some factors affecting students’ evaluation of language of instruction and propose recommendations for future German teaching.
520 |aTrong lịch sử dạy học ngoại ngữ, bên cạnh những quan niệm khác nhau về tầm quan trọng của các kĩ năng tiếng thì vai trò của ngôn ngữ được giáo viên sử dụng (tiếng mẹ đẻ hay ngoại ngữ) khi truyền đạt nội dung trong giờ học, cũng được các nhà phương pháp học quan tâm. Giảng viên của Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội cũng thường áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, quan điểm của sinh viên về những phương pháp đó như thế nào vẫn chưa được khảo sát. Trong bài nghiên cứu này, tác giả sẽ giới thiệu khái quát về sinh viên và tình hình giảng dạy tiếng Đức tại Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội và vai trò của tiếng mẹ đẻ trong giờ dạy ngữ pháp. Trên cơ sở đó tác giả thực hiện một khảo sát với sinh viên của Khoa để tìm hiểu về đánh giá của họ về ngôn ngữ được giảng viên sử dụng khi giảng dạy ngữ pháp. Qua bài khảo sát tác giả mong muốn tìm ra được một số yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá của sinh viên đối với ngôn ngữ trong giờ học và đề xuất cho việc giảng dạy tiếng Đức sau này.
65010|aTiếng Đức|xPhương pháp giảng dạy
6530 |aTiếng Đức
6530 |aTiếng mẹ đẻ
6530 |aForeign language teaching methods
6530 |aRole of mother tongue
6530 |aPhương pháp giảng dạy ngoại ngữ
773 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017
890|a0|b0|c1|d2