• Bài trích
  • Phân tích những quan điểm về việc sử dụng trò chơi phân vai trong giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam = Analisi delle opinioni sull'uso della technica di role play nell'insegnamento di italiano prospettive nel caso Vietnamita /

Tác giả CN Lê, Thị Hồng Anh.
Nhan đề Phân tích những quan điểm về việc sử dụng trò chơi phân vai trong giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam = Analisi delle opinioni sull'uso della technica di role play nell'insegnamento di italiano prospettive nel caso Vietnamita /Lê Thị Hồng Anh.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
Mô tả vật lý tr. 25-42
Tóm tắt In foreign language pedagogy, role play is known as a flexible, effective teaching method that improves not only learner’s speaking skill but also others. However, role-play still has its own shortcomings when being applied in typical learning environments. Besides, each learner may have different responses to and experiences of this method. The article, first, reviews fundamental knowledge of role play in teaching foreign languages, then briefly describes a small-scale survey conducted by the writer with the support of teachers and international students in Italian courses of University for Foreigners of Perugia. It aims to explore the viewpoints of learners of Italian on role play and its effects on them, thence, improves teachers’ use. A similar recent survey focuses on Vietnamese learners, particularly students at the Italian Department of Hanoi University. This serves as an initial step to the writer’s deeper research on role play with a goal of facilitating Italian teaching in Vietnam.
Tóm tắt Trong lĩnh vực sư phạm ngoại ngữ, trò chơi phân vai được biết đến với vai trò là một thủ pháp giảng dạy rất linh hoạt, hữu ích, không chỉ góp phần cải thiện kĩ năng nói mà còn bổ trợ những kĩ năng khác của người học. Tuy nhiên, bản thân trò chơi phân vai cũng có những hạn chế riêng khi được ứng dụng trong môi trường đặc thù. Ngoài ra, mỗi người học có thể có cách đón nhận và trải nghiệm khác nhau về công cụ này. Bài viết trước hết sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản về trò chơi phân vai trong giảng dạy ngoại ngữ, sau đó mô tả tóm tắt một khảo sát quy mô nhỏ do tác giả thực hiện với sự phối hợp và giúp đỡ của tập thể giáo viên và học viên quốc tế trong các khóa học tiếng Italia của Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia, nhằm tìm hiểu quan điểm của người học tiếng Italia đối với trò chơi phân vai và tác động của nó đối với người học, từ đó giúp giáo viên tìm ra cách sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, một khảo sát tương tự mới được thực hiện, sẽ tập trung vào đối tượng sinh viên Việt Nam, với sự hợp tác của một nhóm nhỏ sinh viên Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội. Đó cũng sẽ là bước khởi đầu cho một nghiên cứu chuyên sâu hơn của tác giả bàii viết này về trò chơi phân vai, phục vụ việc giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam.
Đề mục chủ đề Tiếng Italia--Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Trò chơi phân vai
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Italia
Thuật ngữ không kiểm soát Language teaching
Thuật ngữ không kiểm soát Pedagogy
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Role play
Thuật ngữ không kiểm soát Communication pathway
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 54/2018
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152957
0022
00435F2FD20-1326-4D37-9AA1-E8A691809A3E
005202404151221
008081223s2018 vm| vie
0091 0
039|a20240415122115|btult|c20220428110621|dhuongnt|y20180928102545|zthuvt
0410 |aita
044 |avm
1000 |aLê, Thị Hồng Anh.
24500|aPhân tích những quan điểm về việc sử dụng trò chơi phân vai trong giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam = Analisi delle opinioni sull'uso della technica di role play nell'insegnamento di italiano prospettive nel caso Vietnamita /|cLê Thị Hồng Anh.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018
300|atr. 25-42
520 |aIn foreign language pedagogy, role play is known as a flexible, effective teaching method that improves not only learner’s speaking skill but also others. However, role-play still has its own shortcomings when being applied in typical learning environments. Besides, each learner may have different responses to and experiences of this method. The article, first, reviews fundamental knowledge of role play in teaching foreign languages, then briefly describes a small-scale survey conducted by the writer with the support of teachers and international students in Italian courses of University for Foreigners of Perugia. It aims to explore the viewpoints of learners of Italian on role play and its effects on them, thence, improves teachers’ use. A similar recent survey focuses on Vietnamese learners, particularly students at the Italian Department of Hanoi University. This serves as an initial step to the writer’s deeper research on role play with a goal of facilitating Italian teaching in Vietnam.
520 |aTrong lĩnh vực sư phạm ngoại ngữ, trò chơi phân vai được biết đến với vai trò là một thủ pháp giảng dạy rất linh hoạt, hữu ích, không chỉ góp phần cải thiện kĩ năng nói mà còn bổ trợ những kĩ năng khác của người học. Tuy nhiên, bản thân trò chơi phân vai cũng có những hạn chế riêng khi được ứng dụng trong môi trường đặc thù. Ngoài ra, mỗi người học có thể có cách đón nhận và trải nghiệm khác nhau về công cụ này. Bài viết trước hết sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản về trò chơi phân vai trong giảng dạy ngoại ngữ, sau đó mô tả tóm tắt một khảo sát quy mô nhỏ do tác giả thực hiện với sự phối hợp và giúp đỡ của tập thể giáo viên và học viên quốc tế trong các khóa học tiếng Italia của Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia, nhằm tìm hiểu quan điểm của người học tiếng Italia đối với trò chơi phân vai và tác động của nó đối với người học, từ đó giúp giáo viên tìm ra cách sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, một khảo sát tương tự mới được thực hiện, sẽ tập trung vào đối tượng sinh viên Việt Nam, với sự hợp tác của một nhóm nhỏ sinh viên Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội. Đó cũng sẽ là bước khởi đầu cho một nghiên cứu chuyên sâu hơn của tác giả bàii viết này về trò chơi phân vai, phục vụ việc giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam.
65017|aTiếng Italia|xPhương pháp giảng dạy
6530 |aTrò chơi phân vai
6530 |aTiếng Italia
6530 |aLanguage teaching
6530 |aPedagogy
6530 |aPhương pháp giảng dạy
6530 |aRole play
6530 |aCommunication pathway
7730 |tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g54/2018
890|a0|b0|c1|d2