• Bài trích
  • Vấn đề phân loại các ngữ liệu nghe nhìn trong giảng dạy tiếng Nga: Kinh nghiệm giảng dạy tại trường đại học chuyên ngành kỹ thuật /

Tác giả CN Smirnova, Y.G.
Nhan đề Vấn đề phân loại các ngữ liệu nghe nhìn trong giảng dạy tiếng Nga: Kinh nghiệm giảng dạy tại trường đại học chuyên ngành kỹ thuật / Y.G. Smirnova
Mô tả vật lý tr.58-64
Tóm tắt Bài báo đưa ra cách tiếp cận hoàn toàn mới trong việc phân loại các ngữ liệu nghe nhìn trong giảng dạy tiếng Nga dựa trên độ dài của văn bản, độ khó của thông tin, thể loại thông tin và các yếu tố khác. Trong bài báo, tác giả đưa ra nhận định rằng khối lượng ngữ liệu văn bản nghe nhìn trong nghiên cứu tiếng Nga ở các trường đại học kỹ thuật hiện nay được mở rộng rất nhiều so với các phương pháp giảng dạy truyền thống và có dẫn minh chứng cụ thể. Mục tiêu của bài báo là đề xuất các cách thức giảng dạy và rèn luyện ngôn ngữ, lời nói của sinh viên nhóm ngành kỹ thuật tích cực và hiệu quả hơn; cũng như tạo hứng thú với việc nghiên cứu ngoại ngữ cho sinh viên dựa trên phiên bản mới của các dữ liệu nghe nhìn xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng Internet.
Tóm tắt The article introduces a new approach to the classification of audio-visual materials in teaching the Russian language basing on the length of the video, the complexity of the information, genre and other factors. The article claims that current teaching of the Russian language at technical universities makes more use of audio-visual corpus than traditional methods. The purpose of the article is to propose teaching methods to make technical majors’ study of the language more interesting and effective, as well as to motivate students in learning Russian through the use of audio-visual corpus popular on the Internet.
Đề mục chủ đề Nghiên cứu ngôn ngữ--Tiếng Nga
Thuật ngữ không kiểm soát Teaching methods
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Phim
Thuật ngữ không kiểm soát Video
Thuật ngữ không kiểm soát Film
Thuật ngữ không kiểm soát Câu chuyện số
Thuật ngữ không kiểm soát Trường đại học kỹ thuật,
Thuật ngữ không kiểm soát Digital story
Thuật ngữ không kiểm soát Technical university
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 59/2019 (Tháng 10/2019)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159103
0022
00401106E17-8651-4795-B08B-3C0071A56880
005202007071049
008081223s vm| vie
0091 0
039|a20200707104905|bthuvt|c20200707103944|dthuvt|y20200707101854|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1001 |aSmirnova, Y.G.
24510|aVấn đề phân loại các ngữ liệu nghe nhìn trong giảng dạy tiếng Nga: Kinh nghiệm giảng dạy tại trường đại học chuyên ngành kỹ thuật / |cY.G. Smirnova
30010|atr.58-64
520 |aBài báo đưa ra cách tiếp cận hoàn toàn mới trong việc phân loại các ngữ liệu nghe nhìn trong giảng dạy tiếng Nga dựa trên độ dài của văn bản, độ khó của thông tin, thể loại thông tin và các yếu tố khác. Trong bài báo, tác giả đưa ra nhận định rằng khối lượng ngữ liệu văn bản nghe nhìn trong nghiên cứu tiếng Nga ở các trường đại học kỹ thuật hiện nay được mở rộng rất nhiều so với các phương pháp giảng dạy truyền thống và có dẫn minh chứng cụ thể. Mục tiêu của bài báo là đề xuất các cách thức giảng dạy và rèn luyện ngôn ngữ, lời nói của sinh viên nhóm ngành kỹ thuật tích cực và hiệu quả hơn; cũng như tạo hứng thú với việc nghiên cứu ngoại ngữ cho sinh viên dựa trên phiên bản mới của các dữ liệu nghe nhìn xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng Internet.
520 |aThe article introduces a new approach to the classification of audio-visual materials in teaching the Russian language basing on the length of the video, the complexity of the information, genre and other factors. The article claims that current teaching of the Russian language at technical universities makes more use of audio-visual corpus than traditional methods. The purpose of the article is to propose teaching methods to make technical majors’ study of the language more interesting and effective, as well as to motivate students in learning Russian through the use of audio-visual corpus popular on the Internet.
65010|aNghiên cứu ngôn ngữ|xTiếng Nga
6530 |aTeaching methods
6530 |aPhương pháp giảng dạy
6530 |aPhim
6530 |aVideo
6530 |aFilm
6530 |aCâu chuyện số
6530 |aTrường đại học kỹ thuật,
6530 |aDigital story
6530 |aTechnical university
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 59/2019 (Tháng 10/2019)
890|a0|b0|c1|d2