• Bài trích
  • Nghiên cứu cải tiến sử dụng bản đồ tư duy trong dạy từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội =

Tác giả CN Nghiêm, Thị Thu Hà
Nhan đề Nghiên cứu cải tiến sử dụng bản đồ tư duy trong dạy từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội = An action research project on using mind-mapping to teach ESP vocabulary to infomation technology students at Hanoi University of Industry / Nghiêm Thị Thu Hà.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
Mô tả vật lý tr. 86-97
Tóm tắt Các nghiên cứu trước đây đã tìm ra nhiều kỹ thuật dạy tiếng Anh đại cương (GE) và dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) nói riêng, trong số đó có kỹ thuật sử dụng bản đồ tư duy (mind-mapping) khá hiệu quả. Nghiên cứu cải tiến này nhằm mục đích tìm hiểu hiệu quả của bản đồ tư duy đối với việc tạo hứng thú cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong việc học tiếng Anh nói chung, và tiếng Anh chuyên ngành nói riêng, cũng như đối với việc cải thiện việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành của các sinh viên đó. Nghiên cứu sử dụng hai công cụ là phiếu điều tra dành cho sinh viên và phỏng vấn một số sinh viên sau dự án, kết quả cho thấy: (i) đa số sinh viên có thái độ tích cực với việc học tiếng Anh chuyên ngành thông qua bản đồ tư duy; (ii) nhiều sinh viên nhận thấy mình có tiến bộ trong việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Cuối cùng, bài viết đưa ra một số đề xuất cải tiến trong việc sử dụng bản đồ tư duy cho dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Tóm tắt Research has shown that there have been many effective techniques in teaching General English (GE) and teaching English for Special Purposes (ESP) in particular, among which mind-mapping technique has been quite effective. This action research study is aimed at investigating whether the use of mind-mapping can help engage the students at Hanoi University of Industry in learning English in general and ESP in particular, as well as their perceived improvement in ESP vocabulary learning. The two main research methods used in the study are questionnaires and semi-structured interviews with some students after the innovation. The results show that (i) the majority of students had positive attitudes towards mind-mapping lessons; (ii) many students believed that they improved their ESP vocabulary learning. Some suggestions and recommendations are provided to improve the use of mind-mapping in English classes at Hanoi University of Industry.
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Từ vựng--Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Attitudes
Thuật ngữ không kiểm soát Từ vựng
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Vocabulary
Thuật ngữ không kiểm soát Bản đồ tư duy
Thuật ngữ không kiểm soát Mind-mapping
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 56/2018 (Tháng 9/2018)
000 00000nab#a2200000u##4500
00159179
0022
0041DBBC2F1-B7EA-4017-8682-9AB38B81F1B9
005202405031641
008240503s2018 vm eng
0091 0
039|a20240503164131|btult|c20240414205852|dtult|y20200710163024|zthuvt
0410 |aeng
044 |avm
1000 |aNghiêm, Thị Thu Hà
24500|aNghiên cứu cải tiến sử dụng bản đồ tư duy trong dạy từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội = |bAn action research project on using mind-mapping to teach ESP vocabulary to infomation technology students at Hanoi University of Industry / |cNghiêm Thị Thu Hà.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2018
30010|atr. 86-97
520 |aCác nghiên cứu trước đây đã tìm ra nhiều kỹ thuật dạy tiếng Anh đại cương (GE) và dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) nói riêng, trong số đó có kỹ thuật sử dụng bản đồ tư duy (mind-mapping) khá hiệu quả. Nghiên cứu cải tiến này nhằm mục đích tìm hiểu hiệu quả của bản đồ tư duy đối với việc tạo hứng thú cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong việc học tiếng Anh nói chung, và tiếng Anh chuyên ngành nói riêng, cũng như đối với việc cải thiện việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành của các sinh viên đó. Nghiên cứu sử dụng hai công cụ là phiếu điều tra dành cho sinh viên và phỏng vấn một số sinh viên sau dự án, kết quả cho thấy: (i) đa số sinh viên có thái độ tích cực với việc học tiếng Anh chuyên ngành thông qua bản đồ tư duy; (ii) nhiều sinh viên nhận thấy mình có tiến bộ trong việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Cuối cùng, bài viết đưa ra một số đề xuất cải tiến trong việc sử dụng bản đồ tư duy cho dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
520 |aResearch has shown that there have been many effective techniques in teaching General English (GE) and teaching English for Special Purposes (ESP) in particular, among which mind-mapping technique has been quite effective. This action research study is aimed at investigating whether the use of mind-mapping can help engage the students at Hanoi University of Industry in learning English in general and ESP in particular, as well as their perceived improvement in ESP vocabulary learning. The two main research methods used in the study are questionnaires and semi-structured interviews with some students after the innovation. The results show that (i) the majority of students had positive attitudes towards mind-mapping lessons; (ii) many students believed that they improved their ESP vocabulary learning. Some suggestions and recommendations are provided to improve the use of mind-mapping in English classes at Hanoi University of Industry.
65010|aTiếng Anh|xTừ vựng|xPhương pháp giảng dạy
6530 |aAttitudes
6530 |aTừ vựng
6530 |aPhương pháp giảng dạy
6530 |aVocabulary
6530 |aBản đồ tư duy
6530 |aMind-mapping
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 56/2018 (Tháng 9/2018)
890|a0|b0|c1|d2