• Bài trích
  • Đặc điểm từ vựng, ngữ pháp của các biểu ngôn quảng bá thương hiệu trường đại học trong tiêng Nhật /

Tác giả CN Trương, Thị Mai
Nhan đề Đặc điểm từ vựng, ngữ pháp của các biểu ngôn quảng bá thương hiệu trường đại học trong tiêng Nhật / Trương Thị Mai
Mô tả vật lý tr.3 - 17
Tóm tắt Các nghiên cứu về biểu ngôn quảng bá hiện nay hầu hết đều dựa trên ngữ liệu là các biểu ngôn quảng cáo sản phẩm thương mại, hiện chưa có nghiên cứu nào đề cập tới những biểu ngôn quảng bá thương hiệu của các cơ sở đào tạo, đặc biệt là của các trường đại học. Thông qua khảo sát cụ thể 123 biểu ngôn quảng bá thương hiệu của các trường đại học Nhật Bản, bài nghiên cứu chỉ ra một số đặc điểm về từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của các biểu ngôn. Đây sẽ là cơ sở để đối chiếu các biểu ngôn giữa hai ngôn ngữ Nhật - Việt và cũng là nguồn thông tin tham khảo giúp người Việt học tiếng Nhật có thể dịch các câu biểu ngôn tiếng Việt sang tiếng Nhật một cách phù hợp, hiệu quả
Tóm tắt Current studies on advertising slogan are mostly based on a corpus of those for commercial products. There is little research on advertising slogans of training institutions, especially of universities. In this paper, we examined the slogans of 123 universities in Japan to investigate their lexical and grammatical features. The findings can be used as a basis for comparing university advertising slogans in Japanese and those in Vietnamese. The paper is hoped to assist Vietnamese learners of Japanese in translating advertising slogans from Vietnamese to Japanese.
Đề mục chủ đề Tiếng Nhật--Biểu ngôn quảng bá--Ngữ pháp
Đề mục chủ đề Tiếng Nhật--Từ vựng--Ngữ pháp
Thuật ngữ không kiểm soát Biểu ngôn quảng bá
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Nhật
Thuật ngữ không kiểm soát Advertising slogan
Thuật ngữ không kiểm soát Ngữ pháp
Thuật ngữ không kiểm soát Từ vựng
Nguồn trích Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- Số 72/2022
000 00000nab#a2200000u##4500
00170172
0022
0041C4B2426-E5F9-418C-8371-E06AB0D7AB5C
005202405271350
008240527s2022 vm vie
0091 0
039|a20240527135009|bmaipt|c20240527112821|dmaipt|y20240527112718|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aTrương, Thị Mai
24510|aĐặc điểm từ vựng, ngữ pháp của các biểu ngôn quảng bá thương hiệu trường đại học trong tiêng Nhật / |cTrương Thị Mai
300|atr.3 - 17
520 |aCác nghiên cứu về biểu ngôn quảng bá hiện nay hầu hết đều dựa trên ngữ liệu là các biểu ngôn quảng cáo sản phẩm thương mại, hiện chưa có nghiên cứu nào đề cập tới những biểu ngôn quảng bá thương hiệu của các cơ sở đào tạo, đặc biệt là của các trường đại học. Thông qua khảo sát cụ thể 123 biểu ngôn quảng bá thương hiệu của các trường đại học Nhật Bản, bài nghiên cứu chỉ ra một số đặc điểm về từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của các biểu ngôn. Đây sẽ là cơ sở để đối chiếu các biểu ngôn giữa hai ngôn ngữ Nhật - Việt và cũng là nguồn thông tin tham khảo giúp người Việt học tiếng Nhật có thể dịch các câu biểu ngôn tiếng Việt sang tiếng Nhật một cách phù hợp, hiệu quả
520|aCurrent studies on advertising slogan are mostly based on a corpus of those for commercial products. There is little research on advertising slogans of training institutions, especially of universities. In this paper, we examined the slogans of 123 universities in Japan to investigate their lexical and grammatical features. The findings can be used as a basis for comparing university advertising slogans in Japanese and those in Vietnamese. The paper is hoped to assist Vietnamese learners of Japanese in translating advertising slogans from Vietnamese to Japanese.
65017|aTiếng Nhật|xBiểu ngôn quảng bá|2Ngữ pháp
65017|aTiếng Nhật|xTừ vựng|xNgữ pháp
6530 |aBiểu ngôn quảng bá
6530 |aTiếng Nhật
6530 |aAdvertising slogan
6530 |aNgữ pháp
6530 |aTừ vựng
773|tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|gSố 72/2022
890|a0|b0|c1|d2