• Bài trích
  • Ý kiến của giảng viên va sinh viên về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong giở học nói tiêng Anh tại khoa tiếng Anh chuyên ngành, trường đại học hà nội =

Tác giả CN Tạ, Thị Thanh Hiền
Nhan đề Ý kiến của giảng viên va sinh viên về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong giở học nói tiêng Anh tại khoa tiếng Anh chuyên ngành, trường đại học hà nội = Lecturers' and students' attitudes towards pair work and group work activities in speaking lessons at the english for specific purposes department, hanoi university / Tạ Thị Thanh Hiền
Mô tả vật lý Tr. 71 - 91
Tóm tắt Hoạt động cặp, nhóm được xem là một công cụ hữu ích trong việc cải thiện kỹ năng nói của người học về cả phát âm lẫn giao tiếp. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm ra những ý kiến của 148 sinh viên và 33 giảng viên Khoa Tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Hà Nội về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong các giờ dạy nói. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát và phỏng vấn nhằm tìm ra những lợi ích của hoạt động cặp và nhóm cũng như những khó khăn của sinh viên và giảng viên trong các giờ học nói tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng các hoạt động cặp và nhóm mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên như họ có thể học hỏi được nhiều từ các đối tác hay các bạn trong nhóm, có cơ hội được diễn đạt nói thường xuyên hơn. Họ trờ nên tự tin hơn và lỉnh hội được kỹ năng làm việc theo nhóm. Hoạt động cặp và nhóm giảm thời gian nói của giảng viên và tăng cơ hội nói cho sinh viên. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những khó khăn như sinh viên không cùng trình độ, thiếu từ vựng, cấu trúc, chưa tự tin và cách học bị động đã ngăn cản họ tham gia các hoạt động cặp và nhóm. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra các khuyến nghị để cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên Khoa tiếng Anh chuyên ngành thông qua hoạt động cặp và nhóm. Sinh viên cần tăng cường vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh, chủ động tham gia các hoạt động bên ngoài để tự tin khi tham gia các hoạt động cặp và nhóm. Giảng viên nên chuẩn bị kỹ nội dung phù hợp, đưa ra các chỉ dẫn và quy đính rõ ràng hơn
Tóm tắt Pair work and group work are considered useful in improving speaking skills. This study aims to examine the opinions of 148 students and 33 lecturers at the English for Specific Purposes Department, Hanoi University in using pair work and group work activities in speaking lessons. A combination of questionnaires and a semi-constructed interview was administered to discover the advantages of pair work and group work and challenges faced by students and lecturers in speaking classes. The findings revealed that pair work and group work offered many benefits to students including learning from their peers, expressing themselves more often, becoming more confident, and improving their teamwork skills. Those activities also reduced teacher talking time as students had more time to speak. However, difficulties such as mixed-level classes, shortage of vocabulary and grammatical structures, lack of confidence, and students’ passive learning styles prevented them from participating in pair work and group work activities. Students, thus, were recommended to strengthen their English vocabulary and structures by actively participating in out-of-class activities. Instructors should also carefully prepare appropriate content and give more explicit instructions
Đề mục chủ đề Tiếng Anh--Kĩ năng nói
Thuật ngữ không kiểm soát Group-work
Thuật ngữ không kiểm soát Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Speaking skills
Thuật ngữ không kiểm soát Làm việc theo nhóm
Thuật ngữ không kiểm soát Kĩ năng nói
Nguồn trích Tạp chí Khoa học ngoại ngữ- Số 72/2022
000 00000nab#a2200000u##4500
00170177
0022
004A3B51BFC-33E0-4F07-B170-F3CA48BA489F
005202406061417
008240527s2022 vm vie
0091 0
039|a20240606141747|bmaipt|y20240527150750|zmaipt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aTạ, Thị Thanh Hiền
24510|aÝ kiến của giảng viên va sinh viên về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong giở học nói tiêng Anh tại khoa tiếng Anh chuyên ngành, trường đại học hà nội = |bLecturers' and students' attitudes towards pair work and group work activities in speaking lessons at the english for specific purposes department, hanoi university / |cTạ Thị Thanh Hiền
300|aTr. 71 - 91
520 |aHoạt động cặp, nhóm được xem là một công cụ hữu ích trong việc cải thiện kỹ năng nói của người học về cả phát âm lẫn giao tiếp. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm ra những ý kiến của 148 sinh viên và 33 giảng viên Khoa Tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Hà Nội về việc sử dụng hoạt động cặp và nhóm trong các giờ dạy nói. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát và phỏng vấn nhằm tìm ra những lợi ích của hoạt động cặp và nhóm cũng như những khó khăn của sinh viên và giảng viên trong các giờ học nói tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng các hoạt động cặp và nhóm mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên như họ có thể học hỏi được nhiều từ các đối tác hay các bạn trong nhóm, có cơ hội được diễn đạt nói thường xuyên hơn. Họ trờ nên tự tin hơn và lỉnh hội được kỹ năng làm việc theo nhóm. Hoạt động cặp và nhóm giảm thời gian nói của giảng viên và tăng cơ hội nói cho sinh viên. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những khó khăn như sinh viên không cùng trình độ, thiếu từ vựng, cấu trúc, chưa tự tin và cách học bị động đã ngăn cản họ tham gia các hoạt động cặp và nhóm. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra các khuyến nghị để cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên Khoa tiếng Anh chuyên ngành thông qua hoạt động cặp và nhóm. Sinh viên cần tăng cường vốn từ vựng và cấu trúc tiếng Anh, chủ động tham gia các hoạt động bên ngoài để tự tin khi tham gia các hoạt động cặp và nhóm. Giảng viên nên chuẩn bị kỹ nội dung phù hợp, đưa ra các chỉ dẫn và quy đính rõ ràng hơn
520 |aPair work and group work are considered useful in improving speaking skills. This study aims to examine the opinions of 148 students and 33 lecturers at the English for Specific Purposes Department, Hanoi University in using pair work and group work activities in speaking lessons. A combination of questionnaires and a semi-constructed interview was administered to discover the advantages of pair work and group work and challenges faced by students and lecturers in speaking classes. The findings revealed that pair work and group work offered many benefits to students including learning from their peers, expressing themselves more often, becoming more confident, and improving their teamwork skills. Those activities also reduced teacher talking time as students had more time to speak. However, difficulties such as mixed-level classes, shortage of vocabulary and grammatical structures, lack of confidence, and students’ passive learning styles prevented them from participating in pair work and group work activities. Students, thus, were recommended to strengthen their English vocabulary and structures by actively participating in out-of-class activities. Instructors should also carefully prepare appropriate content and give more explicit instructions
65017|aTiếng Anh|xKĩ năng nói
6530 |aGroup-work
6530 |aTiếng Anh
6530 |aSpeaking skills
6530 |aLàm việc theo nhóm
6530 |aKĩ năng nói
7730 |tTạp chí Khoa học ngoại ngữ|gSố 72/2022
890|a0|b0|c1|d2